Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đảo giao thông Ngã Sáu TP. Nha Trang sẽ hoàn thành trước Tết Quý Mão 2023

Chủ nhật - 25/12/2022 08:40
Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang đang triển khai thực hiện Dự án Đảo giao thông Ngã Sáu (TP. Nha Trang) để thay thế cho công trình cũ trước đây. Điểm mới của công trình là hệ thống đèn led hiện đại ở trung tâm đảo được tạo hình thành cánh sóng ôm lấy viên ngọc trai, sẽ cho ánh sáng lung linh về đêm. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước ngày 14-1-2023.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đảo giao thông Ngã Sáu TP. Nha Trang sẽ hoàn thành trước Tết Quý Mão 2023
Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang đang triển khai thực hiện Dự án Đảo giao thông Ngã Sáu (TP. Nha Trang) để thay thế cho công trình cũ trước đây. Điểm mới của công trình là hệ thống đèn led hiện đại ở trung tâm đảo được tạo hình thành cánh sóng ôm lấy viên ngọc trai, sẽ cho ánh sáng lung linh về đêm. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước ngày 14-1-2023.
 
Phối cảnh Đảo giao thông Ngã Sáu, TP. Nha Trang.
Phối cảnh Đảo giao thông Ngã Sáu, TP. Nha Trang.
 
Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang, hiện nay, hệ thống chiếu sáng đô thị, chiếu sáng không gian công cộng của thành phố đã được đầu tư cơ bản, đáp ứng nhu cầu về chiếu sáng an ninh, chiếu sáng công cộng cho các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, Nha Trang vẫn chưa có nhiều công trình nổi bật về kết cấu trang trí kết hợp ánh sáng để tạo điểm nhấn cho bộ mặt thành phố. Theo đó, thành phố đã xây dựng Đảo giao thông Ngã Sáu (giao điểm của 6 tuyến đường quan trọng của trung tâm thành phố) thành một điểm trang trí tạo ấn tượng với du khách. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hệ thống đèn led ở Đảo giao thông Ngã Sáu của thành phố đã bị hỏng, xuống cấp; đất đã bạc màu nên cây, cỏ không còn tươi xanh. UBND TP. Nha Trang quyết định giao Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang thực hiện dự án làm mới Đảo giao thông Ngã Sáu để tạo không gian đô thị, tạo dấu ấn với du khách khi đến thành phố biển. Dự án do Công ty TNHH VILIGHT (TP. Hồ Chí Minh) thiết kế, liên danh Công ty TNHH MTV Xây dựng Trọng Nghĩa (TP. Hồ Chí Minh) - Công ty TNHH Dũng Lợi (Nha Trang) thi công. 
 
Ông Phạm Vinh Nghiệp - Giám đốc Xí nghiệp Cây xanh - Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang cho biết, về cơ bản thiết kế Đảo giao thông Ngã Sáu (mới) không có nhiều thay đổi về phương án kiến trúc so với đảo cũ. Đảo giao thông mới vẫn giữ nguyên kích thước như trước đây, nhưng sẽ dùng đá granite để bó vỉa đảo (trước đây làm bằng bê tông). Để tạo sự thông thoáng, xung quanh đảo giao thông chỉ lắp 5 trụ để treo cờ phướn (trước đây 10 trụ), trụ chiếu sáng giữa đảo giao thông cũng được tháo gỡ. Đơn vị thi công sẽ tiến hành thay đất, trồng lại cây xanh để tạo hình dòng chữ “Nha Trang - Thành phố anh hùng” cùng ngôi sao 5 cánh trên đảo như trước đây. Điểm thay đổi lớn nhất của Đảo giao thông Ngã Sáu là cụm công trình bằng đèn led được tạo hình thành 5 cánh sóng ở ngoài và quả cầu ở trung tâm được đỡ bởi kết cấu thép bền vững. Khác với các hệ thống đèn trang trí thông thường, chỉ sử dụng đèn để tạo điểm nhấn, đơn vị tư vấn thiết kế đề xuất tạo hình hệ thống đèn led có tính thẩm mỹ cao. 5 cánh sóng ở ngoài là nét đặc trưng cho thành phố biển; đồng thời thể hiện nỗ lực vươn lên, khát vọng xây dựng TP. Nha Trang giàu và đẹp, kết tinh bằng viên ngọc trai lấp lánh. 
 
Theo thiết kế, công trình sẽ sử dụng tủ điều khiển chiếu sáng thông minh cho hệ thống đèn led. Công suất hoạt động của đèn có thể điều chỉnh được (từ 10 đến 100%), do đó có thể điều chỉnh được độ sáng của các đèn, độ sáng theo kịch bản hoạt động hoặc theo từng khung giờ trong ngày. Toàn bộ hệ thống đèn led được kết nối với bộ điều khiển kênh số (DMX); tùy theo kịch bản chiếu sáng, hệ thống đèn led sẽ trình chiếu các câu khẩu hiệu chào mừng các ngày lễ lớn, các slogan quảng bá du lịch, cảnh đẹp của Nha Trang - Khánh Hòa…
 
Được biết, để triển khai dự án, UBND TP. Nha Trang đã lấy ý kiến các phòng, ban của thành phố và gửi các sở, ban, ngành của tỉnh lấy ý kiến về ý tưởng thiết kế và phương án xây dựng công trình. Sau khi có quyết định cho phép thực hiện, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang đã tổ chức đấu thầu để chọn đơn vị thi công. “Thời gian thực hiện dự án 45 ngày, nhưng công ty đang đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành và đưa công trình đi vào sử dụng trước ngày 14-1-2023 (23 tháng Chạp năm Nhâm Dần)”, ông Nghiệp cho biết.
 
XUÂN THÀNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp