Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đăng kiểm phương tiện hoạt động bình thường

Thứ tư - 29/09/2021 10:01
Sau thời gian hoạt động cầm chừng vì thực hiện giãn cách xã hội, đến nay việc kiểm định phương tiện xe cơ giới đã trở lại bình thường để phục vụ người dân, bảo đảm an toàn cao nhất trong lúc dịch vẫn còn diễn biến phức tạp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đăng kiểm phương tiện hoạt động bình thường

Sau thời gian hoạt động cầm chừng vì thực hiện giãn cách xã hội, đến nay việc kiểm định phương tiện xe cơ giới đã trở lại bình thường để phục vụ người dân, bảo đảm an toàn cao nhất trong lúc dịch vẫn còn diễn biến phức tạp.


Đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch


Đầu giờ chiều, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh, đã có khá nhiều người vào kiểm định phương tiện. Người đưa xe đi kiểm định đều được đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế, đặc biệt phải có giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Anh Nguyễn Hoàng Hảo (Vạn Ninh) cho biết: “Việc phòng, chống Covid-19 tại Trung tâm Đăng kiểm được thực hiện chặt chẽ. Trung tâm bố trí khu vực sảnh chờ để hạn chế tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách, giúp khách hàng yên tâm hơn khi tới đăng kiểm phương tiện”. Được biết, xe của anh Hảo đã hết hạn đăng kiểm hơn 15 ngày nên hôm nay anh đến trung tâm kiểm định phương tiện.

 

Thực hiện kiểm định phương tiện tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh.

Thực hiện kiểm định phương tiện tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh.


Ông Phù Minh Sơn - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh cho biết, thời điểm địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trung tâm vẫn hoạt động theo quy định. Tuy nhiên, đơn vị chỉ mở một dây chuyền kiểm định cho xe của doanh nghiệp vận tải, xe chở nhu yếu phẩm, chuyên gia phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong danh mục được cho phép đi lại nhưng hết hạn đăng kiểm. Mỗi ngày, trung tâm chỉ kiểm định 10 xe. Vừa qua, tỉnh nới lỏng giãn cách, đơn vị bắt đầu tổ chức kiểm định lại như bình thường với 3 dây chuyền, khoảng 120 xe/ngày. Tuy nhiên, trung tâm luôn bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.


Giảm phí đường bộ

 

Từ ngày 1-1 đến 31-8, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh đã thực hiện kiểm định hơn 25.700 phương tiện, có hơn 21.700 phương tiện đạt tiêu chuẩn. Số tiền thu từ đăng kiểm phương tiện hơn 8 tỷ đồng.

Để giảm bớt khó khăn cho các đơn vị kinh doanh vận tải trước tình hình hoạt động bị ảnh hưởng, ngưng trệ vì dịch Covid-19, Bộ Tài chính tiếp tục giảm 30% phí bảo trì đường bộ cho xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách (xe ô tô chở người, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) tại Thông tư 47-2021 so với mức quy định tại Thông tư số 293 năm 2016. Phí đường bộ đối với xe tải, xe chuyên dùng, xe đầu kéo cũng được giảm 10% mỗi tháng. Đây là đợt giảm thứ 3 liên tiếp tính từ đầu năm 2020. Việc giảm trừ phí sử dụng đường bộ hiện được thực hiện tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh.


Được biết, mức thu phí đường bộ cơ bản các phương tiện phải trả tùy thuộc từng loại phương tiện cụ thể mà đơn vị kinh doanh, có mức dao động từ 130.000 đến 1.430.000 đồng/tháng. Khi xe vào kiểm định được tính toán giảm trừ tự động trên phần mềm. Số phí được giảm bằng cách bù trừ vào kỳ nộp phí đường bộ tiếp theo của phương tiện. Theo đó, trường hợp phương tiện đăng kiểm và nộp phí đường bộ trước ngày 1-7 vẫn phải thực hiện nộp đủ phí đến ngày 31-12; khi đến kỳ đăng kiểm và nộp phí tiếp theo sẽ được bù trừ số phí đã nộp trong thời gian trên theo mức quy định. Các xe bắt đầu đăng ký kinh doanh vận tải và nộp phí đường bộ từ sau ngày 1-7 sẽ được tính từ ngày nộp phí đến 31-12. Riêng trường hợp các xe kinh doanh vận tải đã nộp phí đường bộ cho cả 3 đợt giảm phí và có hạn đăng kiểm sau ngày 31-12, khi đi đăng kiểm và nộp phí sẽ được tính bù trừ giảm cho thời gian từ ngày 10-8-2020 đến 31-12-2021.Ông Sơn còn cho hay, tùy theo nhóm phương tiện mà mức phí giảm từ 10 - 30%, các đơn vị, hộ kinh doanh vận tải đều phấn khởi vì được áp dụng mức hỗ trợ này lúc khó khăn.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp