Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cuộc sống mới tích cực của các hộ dân tái định cư thuộc dự án Champarama Resort & Spa

Thứ năm - 30/03/2023 23:35
Những đổi thay tích cực đang mang đến niềm vui trong cuộc sống mới của cộng đồng dân cư thuộc diện tái định cư dự án Champarama Resort & Spa - một trong những dự án quan trọng được định hướng tạo động lực để phát triển khu vực phía bắc thành phố Nha Trang.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cuộc sống mới tích cực của các hộ dân tái định cư thuộc dự án Champarama Resort & Spa
Những đổi thay tích cực đang mang đến niềm vui trong cuộc sống mới của cộng đồng dân cư thuộc diện tái định cư dự án Champarama Resort & Spa - một trong những dự án quan trọng được định hướng tạo động lực để phát triển khu vực phía bắc thành phố Nha Trang. 
 
Đến nay, dự án Champarama Resort & Spa đã được hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư thành phố Nha Trang phê duyệt 100% phương án bồi thường.  Theo đó, các hộ dân được bố trí tái định cư tại các khu tái định cư Tây Mương (phường Vĩnh Hòa) và Đất Lành (xã Vĩnh Thái). Đây đều là những khu vực sở hữu giao thông thuận lợi, kết nối và liền kề với khu quy hoạch đô thị trung tâm hành chính tỉnh.
 
Tính đến tháng 3/2023, dự án đang đi đến hoàn thành xây dựng giai đoạn một và gấp rút đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 2. Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho hơn 1.200 người lao động trên công trường, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tiếp tục tạo thêm các cơ hội việc làm hấp dẫn cho địa phương và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Nha Trang, Khánh Hòa.
 
Chia sẻ niềm vui khi cuộc sống đang dần ổn định với những đổi thay tích cực, anh Vũ Ngọc Dũng cho biết: “Trước khi bàn giao đất, tôi đang làm việc ở bộ phận an ninh của dự án và được nhận những chế độ đãi ngộ rất tốt. Ngay sau khi gia đình bàn giao mặt bằng cho nhà nước, vợ tôi cũng đã được nhận vào làm việc tại Bộ phận cảnh quan của công ty, hiện nay hai vợ chồng đã nhận đất tái định cư và ổn định cuộc sống. Rất cảm ơn Nhà nước và cảm ơn chính sách hỗ trợ của chủ đầu tư”.

Anh Vũ Ngọc Dũng làm việc tại dự án Vega City Nha Trang từ năm 2016.
Anh Vũ Ngọc Dũng làm việc tại dự án Vega City Nha Trang từ năm 2016.
Cùng chung niềm vui với anh Dũng, ông Ngô Văn Chính cho biết “Tôi đã tìm hiểu rất kỹ pháp lý dự án, dù biết là các văn bản rất chặt chẽ nhưng vì cảm xúc cá nhân nên tôi đã gửi đơn khiếu nại. Nay nhận thấy chính sách bồi thường của Nhà nước và chủ đầu tư dự án giúp tôi vừa ổn định cuộc sống bản thân, đồng thời cũng dư ra được một ít để cho 3 gia đình của 3 người con trai, tôi cảm thấy hài lòng”.
 
Cũng là một hộ dân đang đón nhận cuộc sống mới, bà Lê Thị Mỹ Hà, được nhận tái định cư ở khu tái định cư Đất Lành, tuy khác địa bàn xã phường, nhưng cũng đã sớm hòa nhập: “Ngoài chính sách bồi thường của nhà nước, công ty còn hỗ trợ thêm tiền xây nhà. Lần đầu tiên, tôi được ở nhà gạch khang trang, hạ tầng điện nước đầy đủ. Con cái tôi được đi học trường học đối diện trước nhà, gia đình tôi cảm thấy rất là hạnh phúc và thoải mái với cuộc sống mới”.
 
Nhìn thấy những ngôi nhà khang trang, hiện đại đang thành hình tại khu tái định cư Tây, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa xúc động chia sẻ: “Chính quyền, mặt trận Tổ quốc và đoàn thể đã nỗ lực vận động người dân, không quản các ngày nghỉ, ngày lễ. Hiện nay thấy người dân chuyển ra khu tái định cư, xây dựng nhà ở, chúng tôi rất vui mừng. Chính quyền luôn theo sát để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc của người dân nơi ở mới”.


Các hộ dân tại khu vực tái định cư đang dần hoàn thiện nhà để ổn định cuộc sống
Các hộ dân tại khu vực tái định cư đang dần hoàn thiện nhà để ổn định cuộc sống.

Mặc dù hiện còn một trường hợp chưa hoàn thiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, tuy nhiên chính quyền địa phương vẫn quyết tâm vận động, tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ thuyết phục từng hộ gia đình để người dân sớm chấp hành chủ trương chính sách của Nhà nước, hạn chế các thiệt thòi liên quan chính sách bồi thường, đảm bảo quyền lợi tối đa để hỗ trợ người dân nhanh chóng tái định cư và xây dựng cuộc sống mới.

 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp