Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Công đoàn ngành Giao thông vận tải: Quan tâm hỗ trợ người lao động

Thứ tư - 12/01/2022 11:24
Thời gian qua, Công đoàn ngành Giao thông vận tải triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn để tiếp tục gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Công đoàn ngành Giao thông vận tải: Quan tâm hỗ trợ người lao động

Thời gian qua, Công đoàn (CĐ) ngành Giao thông vận tải (GTVT) triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn để tiếp tục gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp.


Đồng hành vượt khó


CĐ ngành GTVT có 47 CĐ cơ sở với 2.402 đoàn viên, NLĐ. Năm 2021, do tác động của dịch Covid-19, phần lớn các đơn vị, doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng dẫn đến hơn 1.900 NLĐ phải nghỉ việc. Trong tình hình đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, CĐ ngành đã triển khai các hoạt động hướng đến chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, CĐ ngành hướng dẫn các CĐ cơ sở quan tâm, chăm lo thiết thực để phần nào chia sẻ khó khăn, tạo động lực cho đoàn viên vượt khó, gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài hướng dẫn CĐ cơ sở, đoàn viên, NLĐ thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định, CĐ ngành trích kinh phí trao hỗ trợ cho 339 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Một số đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, con bị bỏng nặng cũng được CĐ ngành đứng ra kêu gọi vận động được hơn 60 triệu đồng hỗ trợ, giúp giảm bớt khó khăn. Chính nhờ sự hỗ trợ đó của CĐ ngành đã góp phần giúp hơn 1.780 lao động quay trở lại đơn vị, doanh nghiệp làm việc.

 

Công đoàn ngành Giao thông vận tải phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh  trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành Giao thông vận tải phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Bên cạnh đó, khi biết hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hòa, nhân viên Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang bị tai nạn chấn thương sọ não, CĐ ngành đã kêu gọi hỗ trợ hơn 46 triệu đồng cho gia đình. Để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ, CĐ ngành đã bám sát làm việc, yêu cầu lãnh đạo Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Khánh Hòa chi trả 100% số tiền lương, trợ cấp thôi việc cho 25 lao động, với tổng số tiền hơn 688 triệu đồng.


Bảo đảm quyền lợi cho người lao động


Bên cạnh đó, CĐ ngành đã triển khai hiệu quả các hoạt động giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, hoạt động phong trào. Từ đó, góp phần bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ, phát huy vai trò của tổ chức CĐ là điểm tựa cho đoàn viên. Thấy lợi ích của thỏa ước lao động tập thể nhóm, CĐ ngành GTVT đã vận động được 3 doanh nghiệp tham gia ký kết thực hiện 26 nội dung ngoài quy định của luật, tập trung vào tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động… CĐ ngành GTVT là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm với các doanh nghiệp để đem lại lợi ích cho NLĐ. Các bản thỏa ước lao động tập thể nhóm đã đem lại lợi ích cho NLĐ hơn 2 tỷ đồng/năm.


Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ ngành GTVT cho biết, hiện nay, đơn vị tập trung các nguồn lực để chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Trước mắt, đơn vị đã phân bổ 160 suất hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết với tổng số tiền 58 triệu đồng. Đồng thời, CĐ ngành yêu cầu các CĐ cơ sở cân đối nguồn kinh phí để hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có thêm điều kiện lo Tết cho gia đình. CĐ ngành cũng bám sát cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để kịp thời giải quyết, không để xảy ra tranh chấp lao động; phối hợp với chủ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chi trả lương, thưởng cuối năm và động viên NLĐ quay trở lại sau kỳ nghỉ Tết…


VĂN GIANG


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp