Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Cô bí thư chi đoàn người Raglai đầy nhiệt huyết

Thứ năm - 03/03/2022 10:51
Khoác trên mình màu áo xanh thanh niên tình nguyện, Bo Bo Thị Minh Thư (21 tuổi, người Raglai, sinh viên năm 3 chuyên ngành Văn học, Trường Đại học Khánh Hòa) tràn đầy nhiệt huyết, tham gia sôi nổi các phong trào thanh niên, hoạt động thiện nguyện với mong ước được đóng góp sức trẻ cho cộng đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cô bí thư chi đoàn người Raglai đầy nhiệt huyết

Khoác trên mình màu áo xanh thanh niên tình nguyện, Bo Bo Thị Minh Thư (21 tuổi, người Raglai, sinh viên năm 3 chuyên ngành Văn học, Trường Đại học Khánh Hòa) tràn đầy nhiệt huyết, tham gia sôi nổi các phong trào thanh niên, hoạt động thiện nguyện với mong ước được đóng góp sức trẻ cho cộng đồng.


Minh Thư sinh ra tại thôn Tà Nĩa (xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn) trong một gia đình thuộc diện cận nghèo. Đã thế, những năm gần đây, ba của Thư mắc bệnh tiểu đường và gan nên sức khỏe suy yếu, mọi khoản chi phí trong nhà đều một mình mẹ gánh vác. Là con cả trong gia đình, đã nhiều lần Thư nghĩ đến chuyện thôi học để đi làm kiếm tiền đỡ đần cho mẹ. Nhưng cứ khi suy nghĩ đó vừa đến thì quyết tâm học tập lại càng thôi thúc Thư mãnh liệt hơn. Thi đỗ vào Trường Đại học Khánh Hòa, Thư chăm chỉ học tập và đạt kết quả tích cực, tự nhủ phải cố gắng học tốt để sau này ra trường có thể tìm công việc phù hợp nhằm giúp đỡ gia đình.

 

Bo Bo Thị Minh Thư (bên phải) tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Khánh Sơn. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Bo Bo Thị Minh Thư (bên phải) tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Khánh Sơn. Ảnh do nhân vật cung cấp.


Với vai trò là Bí thư Chi đoàn của lớp, Thư rất tích cực tham gia các phong trào của trường như: Tết trồng cây; mùa xuân cho em; gói bánh chưng xanh; thực hiện các công trình thanh niên... Mỗi dịp về quê, cô đều liên hệ với Đoàn Thanh niên của địa phương để tham gia các hoạt động tình nguyện. Thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Thư đã tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại huyện Khánh Sơn. “Tháng 8-2021, tôi đã tham gia hỗ trợ trực chốt kiểm soát ở các địa bàn ở xã Sơn Trung. Công việc mới mẻ, thậm chí đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh, nhưng tôi thấy rất ý nghĩa vì được góp phần sức mình cho quê hương”, Thư  cho biết.


Mỗi một lần tham gia hoạt động tình nguyện nào đó, Thư lại càng hiểu hơn về những giá trị của cuộc sống. Anh Bo Bo Tỵ - Bí thư Đoàn xã Sơn Trung nhận xét: “Bo Bo Thị Minh Thư là một đoàn viên gương mẫu, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện ở địa phương. Khi tham gia bất kỳ hoạt động gì, Thư đều thể hiện rõ tinh thần hăng hái, nhiệt tình của tuổi trẻ. Thư còn có khả năng tập hợp, dìu dắt các bạn đoàn viên, thanh niên khác. Những suy nghĩ và hành động của Thư đáng để các đoàn viên, thanh niên noi theo”.


Trúc Linh





 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp