Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Giúp người nghèo được hưởng phúc lợi

Thứ năm - 09/02/2023 10:16
Sau gần 3 tháng triển khai Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn, đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã có 418 người được nhận sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, giúp họ có điều kiện hưởng các phúc lợi xã hội. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Giúp người nghèo được hưởng phúc lợi

Sau gần 3 tháng triển khai Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn, đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã có 418 người được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT, giúp họ có điều kiện hưởng các phúc lợi xã hội.


Trợ giúp những trường hợp gặp khó khăn


Bà Nguyễn Thị Tuyết (phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa) là một trong số những người có hoàn cảnh khó khăn vừa được nhận sổ BHXH trong chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT do BHXH Việt Nam phát động, BHXH tỉnh triển khai thực hiện. Gia đình bà Tuyết là hộ nghèo của xã, thu nhập mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng từ việc nhận đan hàng mây tre lá cho đại lý gần nhà. Trước đây, bà Tuyết đã từng tham gia BHXH, nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên phải dừng. “Được BHXH tỉnh quan tâm, tặng sổ BHXH, tôi sẽ cố gắng làm việc, tiếp tục tham gia BHXH để được hưởng các chế độ phúc lợi, về già có lương hưu, đỡ vất vả cho con cái. Hàng tháng, tôi sẽ cố gắng dành khoảng 300.000 đồng để đóng BHXH”, bà Tuyết chia sẻ.

 

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.


Nhận được thẻ BHYT từ chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, bà Huỳnh Thị Hoa (76 tuổi, TP. Nha Trang) rất phấn khởi. Điều kiện kinh tế của các con của bà còn khó khăn, bà Hoa lại thường xuyên đau ốm, vì vậy, được nhận thẻ BHYT để khám, chữa bệnh miễn phí, bà Hoa thấy yên tâm hơn.


Theo báo cáo của BHXH tỉnh, triển khai tại Khánh Hòa từ cuối tháng 11-2022 đến nay, toàn tỉnh đã có 418 người được hưởng phúc lợi từ chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, trong đó có 160 người nhận sổ BHXH và 258 người nhận thẻ BHYT (có thời hạn 6 tháng), với tổng kinh phí hơn 388,8 triệu đồng. Bà Phạm Thị Bích Nga - Phó Giám đốc Phụ trách BHXH thị xã Ninh Hòa cho biết, để chương trình đến với đúng đối tượng được thụ hưởng, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, nhân viên đại lý thu lựa chọn những hộ nghèo, cận nghèo, người già… để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền, vận động những người được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT cố gắng tiếp tục tham gia khi sổ, thẻ hết thời hạn để hưởng các chế độ phúc lợi sau này.  


Cộng đồng chung tay


Sau những năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều người lao động trên địa bàn tỉnh không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh, ảnh hưởng đến việc tham gia BHXH, BHYT của họ. Tuy đã được tuyên truyền, hiểu rõ tính nhân đạo, nhân văn của chính sách, nhưng người dân vẫn chưa có điều kiện để tham gia, hoặc phải tạm dừng đến khi có thu nhập ổn định. Do đó, khi được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ chương trình ý nghĩa này, họ rất xúc động. Đây là động lực giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn cố gắng lao động tích góp, dành dụm, tiếp tục tham gia trong thời gian tới, với mong muốn giảm bớt gánh nặng chi phí khi chẳng may ốm đau, bệnh tật, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và kinh tế gia đình, có lương hưu khi về già.


 Ông Lê Hùng Chính - Phó Giám đốc Quản lý, điều hành BHXH tỉnh cho biết, khi BHXH Việt Nam phát động chương trình, toàn bộ công chức, viên chức, lao động của ngành BHXH tỉnh đã hưởng ứng đóng góp một ngày lương. Đồng thời, BHXH tỉnh cũng kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để mua sổ BHXH, thẻ BHYT trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Bưu điện tỉnh tặng 20 thẻ BHYT, trị giá hơn 8 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV) Chi nhánh Khánh Hòa tặng 40 triệu đồng, tương ứng với 100 thẻ BHYT; Công ty TNHH Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tặng 50 thẻ BHYT, trị giá hơn 20,1 triệu đồng; Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Khánh Hòa tặng 10 thẻ BHYT, trị giá hơn 4 triệu đồng; Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 4 tặng 20 triệu đồng, tương ứng với 50 thẻ BHYT; Công đoàn Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Khánh Hòa tặng 8 thẻ BHYT, trị giá hơn 3,2 triệu đồng. Ngoài ra, còn có nguồn tài trợ từ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam thông qua BHXH Việt Nam phân bổ về tỉnh Khánh Hòa 150 sổ BHXH, trị giá 267,3 triệu đồng... “BHXH tỉnh mong muốn người dân sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân; đồng thời tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã đồng hành với ngành BHXH trong các hoạt động an sinh xã hội nói chung và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. BHXH tỉnh mong tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội hỗ trợ kinh phí mua sổ BHXH, thẻ BHYT để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH tự nguyện và hưởng lương hưu hàng tháng, được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT”, ông Lê Hùng Chính nói.


MAI HOÀNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp