Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chú trọng đổi mới hoạt động, chăm lo đoàn viên

Chủ nhật - 24/07/2022 11:30
Nhiều năm qua, Công đoàn Viên chức tỉnh Khánh Hòa luôn chú trọng đổi mới nội dung hoạt động theo tình hình mới và bám sát cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên. Đồng thời, triển khai lan tỏa các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị và các công đoàn cơ sở trực thuộc.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chú trọng đổi mới hoạt động, chăm lo đoàn viên
Nhiều năm qua, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh luôn chú trọng đổi mới nội dung hoạt động theo tình hình mới và bám sát cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên. Đồng thời, triển khai lan tỏa các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị và các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

 

Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
 
Chăm lo cho đoàn viên 
 
Hiện nay, CĐVC tỉnh quản lý 62 CĐCS với 5.031 đoàn viên và phối hợp chỉ đạo 10 CĐCS thuộc các Công đoàn ngành trung ương đóng trên địa bàn với gần 2.000 đoàn viên. Từ năm 2017 đến nay, các CĐCS đã giới thiệu cho Đảng 997 đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng, xem xét kết nạp, qua đó có 845 đoàn viên được kết nạp Đảng.
Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết, đơn vị luôn chú trọng đổi mới hoạt động và chỉ đạo CĐCS tập trung công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CB,CC,VC,LĐ). Tại các cơ quan, đơn vị, công đoàn đều tham gia hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật, nâng lương, xét tuyển biên chế, các ban chỉ đạo cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng... để đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên. Các CĐCS đã tập trung tham gia giám sát, phối hợp kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với CB,CC,VC,LĐ. Một số CĐCS tham gia đối thoại, giải quyết nhiều vụ việc đình công, lãn công, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong các doanh nghiệp. Đặc biệt, CĐVC tỉnh đã tập trung chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền triển khai tổ chức hội nghị CB,CC,VC, hội nghị người lao động đảm bảo đạt 100%. 
 
Công tác thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đoàn viên, gia đình đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn được các CĐCS thực hiện kịp thời. Từ năm 2017 đến nay, CĐVC tỉnh đã trích quỹ hỗ trợ cho 177 trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do lũ lụt với tổng số tiền hơn 113 triệu đồng. Nhiều CĐCS đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CB,CC,VC,LĐ; phối hợp với chính quyền tổ chức cho CB,CC,VC,LĐ đi học tập kinh nghiệm của các tỉnh bạn, tham quan trong nước và nước ngoài; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong CB,CC,VC,LĐ. 
 
Bên cạnh đó, nhiều CĐCS còn xây dựng và phát triển quỹ đoàn kết tương trợ. Qua thống kê, đến nay, nguồn quỹ đã phát triển được hơn 1 tỷ đồng, kịp thời trợ giúp cho hàng trăm đoàn viên gặp khó khăn hoặc cho mượn không tính lãi để phát triển sản xuất, mua sắm vật dụng sinh hoạt. Hoạt động xã hội, từ thiện được CĐVC tỉnh và các CĐCS triển khai lan tỏa mạnh mẽ. Hàng năm, các CĐCS đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị đóng góp hàng trăm triệu đồng, giúp đỡ người dân các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, đồng bào bị thiệt hại do bão lũ. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, các CĐCS đã đóng góp cho các loại quỹ xã hội hơn 33 tỷ đồng… 
 
Lan tỏa các phong trào thi đua
 
Được sự chỉ đạo của cấp ủy, các CĐCS đã vận động CB,CC,VC,LĐ nghiêm túc thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% CB,CC,VC,LĐ viết bản thu hoạch về nhận thức và đăng ký chương trình hành động cụ thể, gắn với các nội dung phấn đấu rèn luyện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Qua đó, đã tạo chuyển biến rõ nét về tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ CB,CC,VC,LĐ trong thực thi công vụ, phục vụ nhân dân; nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Từ đó, đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.
 
Bên cạnh đó, CĐVC tỉnh còn đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng người CB,CC,VC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” ngày càng đi vào chiều sâu. Các tiêu chí của cuộc vận động đã được CĐCS vận dụng đưa vào chỉ tiêu thi đua, kết hợp chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đoàn viên. Mỗi CĐCS còn tham gia xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho CB,CC,VC,LĐ. Đến nay, đã có 6.312 CB,CC,VC,LĐ được cử đi học các lớp lý luận chính trị trung cấp, cao cấp, quản lý hành chính nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học… Nhiều đơn vị còn được lãnh đạo quan tâm cử đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CB,CC,VC,LĐ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, CĐVC tỉnh quan tâm chỉ đạo CĐCS đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào các phong trào: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”. Mỗi CĐCS đã cụ thể hóa các phong trào thi đua thành những nội dung, tiêu chí phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và xem đây là chỉ tiêu phấn đấu, tiêu chuẩn đánh giá thi đua của các cá nhân, đơn vị. Qua đó, đã thu được kết quả tích cực, cổ vũ CB,CC,VC,LĐ phát huy tính chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2017 đến nay, đã có 10 cá nhân được nhận bằng lao động sáng tạo; 22 giải thưởng tại hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh; 31 công trình chào mừng đại hội Đảng và đại hội Công đoàn các cấp. 
 
Triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, CĐVC tỉnh và các CĐCS đã tích cực vận động, hướng dẫn hỗ trợ CB,CC,VC,LĐ tham gia. Qua đó, giai đoạn 1 đã có 266 sáng kiến được đưa lên hệ thống, đạt 133% chỉ tiêu giao. Phong trào thi đua “Hai giỏi” luôn được CĐCS triển khai mạnh mẽ, hàng năm có hơn 95% nữ CB,CC,VC,LĐ đạt danh hiệu “Hai giỏi”… 
 
Thời gian tới, CĐVC tỉnh sẽ không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động theo tinh thần Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. 
 
VĂN GIANG
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp