Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chủ động phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Thứ hai - 06/06/2022 10:58
Khoảng 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động xây dựng phương án tổ chức thi và đang xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chủ động phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Khoảng 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chủ động xây dựng phương án tổ chức thi và đang xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19.


Một số điểm mới


Ông Đỗ Hữu Quỳnh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giống năm 2021. Theo đó, UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn bộ về tổ chức kỳ thi tại địa phương. Bộ GD-ĐT chỉ đạo chung, thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát tổ chức kỳ thi; xây dựng và cung cấp đề thi, phần mềm tổ chức thi, chấm trắc nghiệm, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Năm nay, công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được tăng cường. Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT, Thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra các khâu tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.

 

iết ôn tập của học sinh lớp 12  Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật (TP. Nha Trang).

Tiết ôn tập của học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật (TP. Nha Trang).


So với năm 2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có một số điểm mới. Cụ thể, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021 - 2022 đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT; thí sinh tự do đăng ký trực tiếp tại các điểm tiếp nhận hồ sơ thi theo phân công của sở. Việc tổ chức coi thi tại các điểm thi cũng có sự thay đổi. Trưởng điểm thi phải bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25m để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi. Cán bộ coi thi thứ hai bốc thăm cách đánh số báo danh cho phòng thi trước mỗi buổi thi. Thời gian công bố kết quả thi là ngày 24-7, sớm hơn 2 ngày so với năm 2021.


Chủ động các phương án


Theo ông Đỗ Hữu Quỳnh, thời điểm này, các trường trong toàn tỉnh đã hoàn thành kế hoạch dạy học, nhiều trường đang tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12. Các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ coi thi, chấm thi bảo đảm đầy đủ và đúng theo quy chế; công tác phối hợp với các ngành, địa phương thuận lợi. Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi tốt nghiệp THPT cho bộ phận phụ trách công tác thi của các trường; tổ chức các đoàn kiểm tra công tác dạy học và ôn tập thi tốt nghiệp THPT ở tất cả các trường và kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ. Đến nay, các nội dung công việc theo quy chế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT đang diễn ra đúng tiến độ.


Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD-ĐT sẽ thành lập ban in sao đề thi với số lượng nhân sự trực tiếp in sao là 17 người, được điều động từ lãnh đạo, chuyên viên sở và cán bộ, giáo viên một số đơn vị trực thuộc. Hiện nay, Sở GD-ĐT có 3 máy in siêu tốc và 1 máy photocopy, đủ năng lực phục vụ công tác in sao. Đối với những vấn đề về kỹ thuật, sở và Công an tỉnh sẽ phối hợp thực hiện nhằm đảm bảo bí mật, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Bên cạnh đó, sẽ có 5 tổ vận chuyển, bàn giao đề thi, mỗi tổ có 4 người, gồm 2 cán bộ, công chức ngành GD-ĐT và 2 cán bộ an ninh. Ban coi thi dự kiến có 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng an ninh tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi, trong đó có 1.500 cán bộ coi thi và cán bộ giám sát. Sở GD-ĐT sẽ biên soạn cẩm nang nghiệp vụ coi thi và gửi cho các đơn vị, đến ngày 5-7 sẽ tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ coi thi cho lãnh đạo, thư ký của tất cả điểm thi. Ngoài ra, công tác làm phách, chấm thi… cũng đã được lên kế hoạch; 12 camera an ninh phục vụ công tác chấm thi sẽ được lắp đặt và kiểm tra bảo đảm hoạt động theo yêu cầu của quy chế thi trước ngày 2-7.


Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đang xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến kỳ thi trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Trong đó, sở sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương có phương án hỗ trợ tốt nhất cho kỳ thi để bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh, cán bộ làm công tác thi và cộng đồng.

 


Toàn tỉnh Khánh Hòa có 14.092 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, có 12.133 thí sinh THPT (401 thí sinh tự do), 1.959 thí sinh giáo dục thường xuyên (80 thí sinh tự do). Có 1.086 thí sinh thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp; 12.648 thí sinh thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ngành giáo dục mầm non); 358 thí sinh thi chỉ để tuyển sinh đại học, cao đẳng (ngành giáo dục mầm non). Toàn tỉnh thành lập 34 điểm thi với 604 phòng thi. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-7, ngày thi dự phòng là 9-7.
 

 

H.NGÂN

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp