Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cho đi những giọt máu đào

Thứ năm - 06/01/2022 10:42
Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) đã được triển khai mạnh mẽ, lan tỏa rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều bạn trẻ. Qua đó, góp phần hỗ trợ công tác cấp cứu, điều trị của các cơ sở y tế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cho đi những giọt máu đào

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) đã được triển khai mạnh mẽ, lan tỏa rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều bạn trẻ. Qua đó, góp phần hỗ trợ công tác cấp cứu, điều trị của các cơ sở y tế.


Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tổ chức Lễ hội Xuân hồng và HMTN năm 2022. Gần 1.000 ĐV-TN đã tham gia HMTN với lượng máu hiến thu về hơn 600 đơn vị. Lượng máu hiến được Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh sàng lọc, chuyển về các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh để phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, thời gian qua, phong trào HMTN trong lực lượng ĐV-TN đã được triển khai rộng khắp đến các cơ sở đoàn - hội trên toàn tỉnh. Dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song phong trào HMTN luôn thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia.

 

Các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.


Năm 2021, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cùng các cấp bộ đoàn - hội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức các đợt vận động HMTN, thu hút sự tham gia của hàng ngàn ĐV-TN toàn tỉnh, thu được hơn 7.000 đơn vị máu để kịp thời hỗ trợ cho các trường hợp cần thiết, phục vụ công tác cứu chữa người bệnh... Đặc biệt, trong các thời điểm cấp bách, thiếu máu để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh, các cấp bộ Đoàn - Hội đã huy động kịp thời các ĐV-TN tham gia hiến máu để ứng phó với tình huống khẩn cấp. Qua đó, có nhiều đoàn viên, thanh niên đã liên tục tham gia HMTN như: Anh Nguyễn Thành Trung - cán bộ Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh với 40 lần hiến máu, được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng; anh Võ Đình Cháu - Phó Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh hơn 55 lần tham gia hiến máu, được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương, 4 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về công tác hiến máu và vận động hiến máu; anh Huỳnh Hữu Tài - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với 21 lần hiến máu, được UBND tỉnh tặng bằng khen... Anh Võ Đình Cháu chia sẻ: “Từ năm 2005, khi tham gia hoạt động đoàn, tôi đã bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi lần tham gia hiến máu, tôi rất vui vì biết những giọt máu ấy sẽ góp phần cứu chữa người bệnh. Do đó, mỗi lần hoạt động hiến máu nhân đạo được tổ chức, bản thân là cán bộ đoàn nên bên cạnh việc vận động các ĐV-TN tham gia, tôi đều tham gia hiến máu, cũng là để nêu gương cho các bạn trẻ khác”.


Anh Bùi Hoài Nam cho biết, nhằm phát huy những kết quả đạt được trong công tác HMTN, năm 2022, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các ĐV-TN về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào hiến máu nhân đạo với nhiều hình thức như các hội thi, chia sẻ cách làm hay, hiệu quả, nhân rộng những điển hình thanh niên trong công tác hiến máu. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cho các đơn vị trực thuộc, chỉ đạo các cấp đoàn - hội tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, ĐV-TN tích cực tham gia HMTN...


V.THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp