Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chăm sóc "lá phổi" xanh cho phố biển

Thứ sáu - 17/03/2023 13:13
Thời gian qua, hệ thống cây xanh ở TP. Nha Trang được đầu tư đa dạng về chủng loại và phát triển tốt nhờ sự chăm sóc của công nhân thuộc đơn vị quản lý cây xanh thành phố. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chăm sóc "lá phổi" xanh cho phố biển

Thời gian qua, hệ thống cây xanh ở TP. Nha Trang được đầu tư đa dạng về chủng loại và phát triển tốt nhờ sự chăm sóc của công nhân thuộc đơn vị quản lý cây xanh thành phố.

 

Dãy cây dừa khu vực công viên đường Trần Phú được chăm sóc.

Dãy cây dừa khu vực công viên đường Trần Phú được chăm sóc.


Những ngày này, người dân và du khách di chuyển trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, nối TP. Nha Trang với huyện Diên Khánh, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những công nhân cẩn thận nhổ cỏ, tưới nước, chăm sóc cho những dãy cây xanh đang đến độ bung hoa rực rỡ. Ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Cây xanh Nha Trang (đơn vị liên danh trúng thầu Dự án Trồng cây xanh dải phân cách đường Võ Nguyên Giáp) cho biết, hiện nay, đơn vị có khoảng 60 nhân công trồng, chăm sóc cây xanh trên đường Võ Nguyên Giáp để kịp tiến độ bàn giao cho TP. Nha Trang trong tháng 5-2023. Tuyến đường trồng nhiều loại cây, như: Cọ dầu, giáng hương, dầu rái, móng bò… Đến nay, các loại cây trồng đều hợp với thổ nhưỡng nên phát triển tốt, nhiều cây đã bung hoa nở làm cho cảnh quan thêm đẹp.

 

Công nhân tưới nước cho dãy cây xanh  trên đường  Võ Nguyên Giáp.

Công nhân tưới nước cho dãy cây xanh trên đường Võ Nguyên Giáp.


Tương tự, dải cây xanh trồng dọc tuyến đường và công viên bờ biển đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng được các đơn vị cung ứng dịch vụ chăm sóc hàng ngày để đảm bảo cây phát triển xanh tốt, tạo cảnh quan dọc tuyến biển. Theo đại diện Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP. Nha Trang, hiện nay, trên địa bàn thành phố có hơn 10.000 cây xanh trên vỉa hè các tuyến đường và trong các công viên, khu đô thị tạo cảnh quan cho thành phố. Hai đơn vị trực tiếp thực hiện việc chăm sóc cây xanh là Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang (khu vực trung tâm thành phố) và Công ty TNHH Dịch vụ đô thị An Phong (khu vực phía bắc thành phố). Hàng năm, thành phố đều chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện rong tỉa cây xanh tại khu vực thành phố, trên các tuyến đường để tạo sự thông thoáng và hạn chế sự cố ngã đổ cây trong mùa mưa bão.

 

Công nhân nhổ cỏ khu vực trồng cây xanh đường Võ Nguyên Giáp.

Công nhân nhổ cỏ khu vực trồng cây xanh đường Võ Nguyên Giáp.


THÁI THỊNH


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp