Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các trạm dừng chân dọc Quốc lộ 27C vi phạm trật tự xây dựng: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm tập thể, cá nhân liên quan

Thứ tư - 17/11/2021 10:02
Ngày 15-11, Báo Khánh Hòa có bài viết "Các trạm dừng chân dọc Quốc lộ 27C: Vi phạm trật tự xây dựng" phản ánh về việc một số trạm, điểm dừng chân dọc Quốc lộ 27C đoạn qua địa bàn huyện Khánh Vĩnh trong quá trình triển khai không tuân thủ quy định pháp luật về đất đai và không có giấy phép xây dựng.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các trạm dừng chân dọc Quốc lộ 27C vi phạm trật tự xây dựng: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm tập thể, cá nhân liên quan

Ngày 15-11, Báo Khánh Hòa có bài viết “Các trạm dừng chân dọc Quốc lộ 27C: Vi phạm trật tự xây dựng” phản ánh về việc một số trạm, điểm dừng chân dọc Quốc lộ 27C đoạn qua địa bàn huyện Khánh Vĩnh trong quá trình triển khai không tuân thủ quy định pháp luật về đất đai và không có giấy phép xây dựng. Cùng ngày, UBND huyện Khánh Vĩnh đã báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm điểm, xử lý đối với các công trình trạm, điểm dừng chân vi phạm trật tự xây dựng nêu trên.


Theo báo cáo, thời gian qua, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND các xã tiến hành kiểm tra, xử lý những công trình xây dựng vi phạm trên tuyến Quốc lộ 27C. Huyện đã thành lập đoàn kiểm tra các điểm, trạm dừng chân này; tổ chức họp với các chủ đầu tư có công trình xây dựng vi phạm để nắm bắt những sai phạm, đồng thời chỉ đạo tạm ngừng tất cả hoạt động xây dựng và không tự ý cơi nới mở rộng diện tích xây dựng khi chưa hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý.

 

Các trạm dừng chân dọc Quốc lộ 27C đoạn qua huyện Khánh Vĩnh  vi phạm trật tự xây dựng.

Các trạm dừng chân dọc Quốc lộ 27C đoạn qua huyện Khánh Vĩnh vi phạm trật tự xây dựng.


UBND huyện Khánh Vĩnh nhận thiếu sót chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nên đã để xảy ra các công trình xây dựng vi phạm tuyến Quốc lộ 27C trên địa bàn huyện. Với cấp xã, huyện yêu cầu các tập thể và cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, giám sát hoạt động xây dựng trên địa bàn xã; đề nghị các điểm dừng chân ngừng tất cả hoạt động xây dựng và không tự ý cơi nới mở rộng diện tích xây dựng khi chưa hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý.


Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, UBND các xã Cầu Bà, Liên Sang, Sơn Thái đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm tập thể, cá nhân có liên quan chưa thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm, để gây ra những thiếu sót trong việc xây dựng trái phép trên địa bàn xã; yêu cầu các bộ phận, cá nhân nâng cao vai trò, trách nhiệm, nghiên cứu kỹ quy định có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm tránh để xảy ra những sai sót tương tự về sau.


Đối với điểm dừng chân Ecozone, chủ đầu tư có báo cáo giải trình và nhận trách nhiệm về các vi phạm liên quan. Đồng thời, đã khắc phục bằng cách nộp tiền phạt vi phạm hành chính và dừng hoạt động tại đây, liên hệ cơ quan chức năng đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Với các điểm dừng chân Kim Phượng, Suối Đá Hòn Giao, Bến Lội, Suối Mơ, Chân Đèo, các chủ đầu tư đã tường trình và thừa nhận thiếu sót, vi phạm trong lĩnh vực xây dựng; sẽ chủ động liên hệ các cấp có thẩm quyền hoàn thiện thủ tục có liên quan. Các chủ đầu tư cam kết không xây dựng cơi nới thêm công trình khi chưa có giấy phép xây dựng của các cơ quan có thẩm quyền.


Ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh cho biết, huyện đang tiến hành quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030, trong đó đất dọc tuyến Quốc lộ 27C quy hoạch là đất thương mại dịch vụ và đất ở. Nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sau khi có kết quả thẩm định của cơ quan chuyên môn, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 của huyện để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đầu tư trên địa bàn huyện căn cứ các cơ sở pháp lý để thực hiện.


VĨNH THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp