Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các hộ dân ở hẻm 9 và 11 đường Trường Sa (phường Phước Long): Đã được cấp nước sạch để sinh hoạt

Thứ sáu - 03/12/2021 10:39
Ngày 3-12, ông Nguyễn Văn Đàm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP. Nha Trang, công ty đã hoàn thành thi công công trình cải tạo lắp mới tuyến ống và cấp nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân ở hẻm 9 và 11 đường Trường Sa (phường Phước Long, TP. Nha Trang). Giá tiền sử dụng nước sạch sẽ được áp dụng theo giá thỏa thuận giữa công ty và khách hàng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 3-12, ông Nguyễn Văn Đàm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP. Nha Trang, công ty đã hoàn thành thi công công trình cải tạo lắp mới tuyến ống và cấp nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân ở hẻm 9 và 11 đường Trường Sa (phường Phước Long, TP. Nha Trang). Giá tiền sử dụng nước sạch sẽ được áp dụng theo giá thỏa thuận giữa công ty và khách hàng.


Trước đó, ngày 10-3, Báo Khánh Hòa có bài viết “Sống ở phố vẫn “khát” nước sạch”, phản ánh việc hơn 30 năm qua, 16 hộ dân ở hẻm 9 và 11 đường Trường Sa đã nhiều lần kiến nghị tới các cấp chính quyền về việc không được mua nước sạch sinh hoạt từ Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa. Nguyên nhân do chính quyền địa phương chưa xác định được khu vực 16 hộ này đang ở là lô sạp thuộc quản lý của Ban quản lý chợ Phước Thái hay nhà ở thuộc quản lý của UBND phường Phước Long.


Thời điểm tháng 6-2020, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản trả lời người dân nơi đây với nội dung: “… toàn bộ các lô sạp sinh hoạt, buôn bán kinh doanh của các hộ hẻm số 9 Trường Sa nằm trong khu vực quy hoạch chợ Phước Thái, do Ban quản lý chợ Phước Thái quản lý, không thuộc quy hoạch đất ở. Do đó, việc kiến nghị cấp đấu nước sinh hoạt không có cơ sở để giải quyết”. Tuy nhiên, các hộ dân không đồng tình; đồng thời đề nghị được mua nước sạch sinh hoạt như một hộ dân bình thường. Để giải quyết nhu cầu cấp thiết cho người dân, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cho phép đấu nối đường ống và cấp nước sinh hoạt cho người dân hẻm 9 và 11 đường Trường Sa.


THÁI THỊNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp