Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật

Thứ hai - 11/04/2022 12:09
Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ. Qua đó, giúp hội viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế các hành vi vi phạm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên PN. Qua đó, giúp hội viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế các hành vi vi phạm.


Thành lập nhiều mô hình, câu lạc bộ


Theo lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, trên cơ sở tình hình thực tế tại từng địa phương, các cấp hội đã chủ động phối hợp với ngành tư pháp và các ban, ngành liên quan xây dựng nhiều mô hình chi hội, câu lạc bộ (CLB) tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trên địa bàn tỉnh có nhiều CLB “PN với pháp luật”, “Trợ giúp pháp lý”, “Phòng, chống bạo lực gia đình”, “PN phòng, chống ma túy HIV/AIDS”… và các tổ “PN tuyên truyền pháp luật”, “Vận động tuyên truyền phòng, chống tảo hôn”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”; “PN nói không với thuốc lá”… hoạt động hiệu quả. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 88 mô hình, CLB, tổ PN hoạt động với 1.628 thành viên tham gia, qua đó góp phần bảo vệ kịp thời quyền lợi cho PN và trẻ em.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang ra mắt  Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”.


Tham gia CLB “Phụ nữ với pháp luật” ở thị trấn Khánh Vĩnh từ năm 2019, chị Mấu Thị Táo chia sẻ, tại các buổi sinh hoạt, chị đã được tuyên truyền, tư vấn về những nội dung liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình… Nhờ tham gia CLB, chị có kiến thức để chia sẻ với những người xung quanh, góp phần hạn chế tình trạng tảo hôn tại địa phương. Và những người tham gia như chị lại trở thành tuyên truyền viên tích cực của cộng đồng để vận động người dân cùng thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.


Được biết, ngoài việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, ban chủ nhiệm của các CLB còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề về chăm sóc sức khỏe, kỹ năng sống; ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất... Đồng thời, tổ chức các chuyến tham quan, học tập mô hình trong và ngoài tỉnh, giao lưu giữa các mô hình, CLB.


Nâng cao chất lượng tuyên truyền


Thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã tập trung nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho PN bằng nhiều hình thức. Trong năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động tuyên truyền miệng được thực hiện lồng ghép trong các buổi sinh hoạt CLB, sinh hoạt chi, tổ theo các nhóm nhỏ. Qua đó, đã tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mới ban hành; hướng dẫn hội viên, PN tìm đọc tài liệu trên các phương tiện thông tin về luật pháp, chính sách liên quan đến PN, trẻ em.  


Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Qua đó, các cấp hội và các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực; tuyên truyền công tác giáo dục gia đình tập trung vào các tiêu chí “5 không” của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; xây dựng các mô hình thu hút hội viên, nữ công nhân viên chức, nữ thanh niên… Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, người lao động, thanh thiếu niên, hội viên, PN. Mặt khác, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật còn được thực hiện qua Trang Thông tin điện tử của hội với chuyên mục luật pháp và chính sách thu hút lượng lớn bạn đọc truy cập.


Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian tới, các cấp hội tiếp tục tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, CLB; hướng dẫn, chỉ đạo đổi mới nội dung sinh hoạt pháp luật theo hướng bám sát nhu cầu, đời sống của hội viên, PN. Từ đó đổi mới, đa dạng hóa hình thức sinh hoạt, tạo điều kiện để các CLB pháp luật hoạt động thông qua việc hỗ trợ tài liệu, huy động được báo cáo viên của ngành tư pháp, công an và một số ngành liên quan tham gia sinh hoạt chuyên đề.

 

Năm 2021, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã mở 82 lớp tập huấn; tổ chức 480 buổi truyền thông, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề cho 58.650 cán bộ, hội viên, PN. Qua đó, giúp chị em nắm bắt kịp thời những văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến PN và các quy định mới ban hành. Đồng thời, các cấp hội phối hợp với các ngành tổ chức nhiều buổi truyền thông về an toàn giao thông, an toàn thực phẩm; phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục; bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa… cho 29.730 hội viên, PN.

Dự kiến, trong năm 2022, Hội LHPN tỉnh thành lập mới 4 CLB “PN với pháp luật”; tổ chức 26 lớp tập huấn, nói chuyện tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em…


THANH TRÚC

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp