Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bộ Y tế: Hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa xử trí các trường hợp ngộ độc hàng loạt

Thứ hai - 21/11/2022 08:24
Chiều 21-11, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc về việc hỗ trợ xử trí liên quan vụ ngộ độc hàng loạt của học sinh tại Trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Nha Trang.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bộ Y tế: Hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa xử trí các trường hợp ngộ độc hàng loạt
Chiều 21-11, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (QLKCB) Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc về việc hỗ trợ xử trí liên quan vụ ngộ độc hàng loạt của học sinh tại Trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Nha Trang. 

 

Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Theo đó, Cục QLKCB giao Bệnh viện Bạch Mai cử nhóm chuyên gia tham gia đoàn công tác của Bộ Y tế (gồm đại diện Cục QLKCB và Cục An toàn thực phẩm) trực tiếp hỗ trợ chuyên môn cho Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu nguyên nhân, xử trí cấp cứu, điều trị người ngộ độc. Cục cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa tập trung mọi nguồn lực để theo dõi, xử trí kịp thời diễn biến của các ca ngộ độc, tổ chức hội chẩn trực tuyến xin ý kiến Bệnh viện Bạch Mai đối với những ca bệnh có diễn biến tăng nặng, nguy kịch. Báo cáo hàng ngày diễn biến tình hình các ca ngộ độc về Cục QLKCB trước 16 giờ hàng ngày và báo cáo ngay nếu có diễn biến bất thường để cục tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế. Đề nghị Viện Pasteur Nha Trang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa và đoàn công tác của Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc, giúp điều trị hiệu quả.
 
Được biết chiều nay, đoàn công tác của Bộ Y tế đã tới tỉnh Khánh Hoà và đi thực tế tại một số bệnh viện.
 
Ngày mai (22-11), đoàn sẽ làm việc với Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà.
 
C.Đan 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp