Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị giảm áp do lặn sâu

Thứ năm - 06/04/2023 08:12
Ngày 6-4, Bệnh xá đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa) tiếp nhận và cấp cứu một ngư dân bị giảm áp do lặn sâu dưới biển để khai thác hải sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị giảm áp do lặn sâu

Ngày 6-4, Bệnh xá đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa) tiếp nhận và cấp cứu một ngư dân bị giảm áp do lặn sâu dưới biển để khai thác hải sản.

Quân y đảo Song Tử Tây thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân Trường
Quân y đảo Song Tử Tây thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân Trường

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 4-4, ngư dân Nguyễn Hùng Trường (36 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) là lao động trên tàu cá BTh 95689 TS, sau khi lặn ở độ sâu khoảng 17 mét trong thời gian 90 phút để khai thác hải sản thì có cảm giác mệt mỏi nhiều sau khi lên mặt nước, tê bì chân tay, khó thở nhẹ. Ông Trường được các ngư dân trên tàu cá đưa vào đảo Song Tử Tây cấp cứu.

Bệnh nhân được đưa vào đảo trong tình trạng yếu, mỏi, tê bì, giảm cảm giác tứ chi, sức cơ 4/5. Qua thăm khám, quân y đảo Song Tử Tây chẩn đoán bệnh nhân Trường bị giảm áp tuýp 2, giờ thứ 32 và đã tổ chức cấp cứu, truyền dịch, chống kết tập tiểu cầu và điều trị tái tăng áp theo phác đồ 6A cho bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân tạm thời ổn định, tỉnh táo hơn, hết tê bì tứ chi, sức cơ được cải thiện, tiếp tục lưu trú tại đảo để theo dõi và điều trị.

VĨNH THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp