Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận máy ép tim tự động ngoại lồng ngực

Thứ sáu - 13/05/2022 01:09
Ngày 13-5, gia đình ông Võ Đăng Quang (TP. Nha Trang) trao tặng máy ép tim tự động ngoài lồng ngực cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận máy ép tim tự động ngoại lồng ngực
Ngày 13-5, gia đình ông Võ Đăng Quang (TP. Nha Trang) trao tặng máy ép tim tự động ngoài lồng ngực cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Máy này giúp bác sĩ đảm bảo tần suất và độ sâu của lồng ngực khi ép để kích thích tim đập lại.Tổng trị giá của máy hơn 350 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận máy được chuyển về cho Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện để điều trị cho những trường hợp bị ngưng tim, ngưng thở, nhất là đối với những bệnh nhân bị điện giật, đuối nước. Đây là máy ép tim ngoài lồng ngực đầu tiên của bệnh viện.

 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận máy ép tim ngoài lồng ngực từ gia đình ông Võ Đăng Quang.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận máy ép tim ngoài lồng ngực từ gia đình ông Võ Đăng Quang.
 
Theo Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, máy có chức năng ép ngực, độ lún của xương sườn và tốc độ ép bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật, từ đó tăng hiệu quả khả năng tim bệnh nhân đập lại cao hơn, hạn chế các tai biến so với ép bằng tay (có khả năng gãy xương sườn, tràn máu màng phổi...). Một số bệnh lý cần ép tim lâu như ngạt nước biển, điện giật có khi thực hiện ép ngực từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ máy có khả năng thực hiện hiệu quả hơn so với nhân viên y tế ép ngực, không làm gián đoạn và tăng khả năng tim đập lại.
 
C.Đan
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp