Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Báo chí phản ánh mọi mặt đời sống, đồng hành với sự phát triển của tỉnh

Thứ hai - 20/06/2022 14:00
Trong thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh đã tập hợp, đoàn kết hội viên, cùng các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Ông Đoàn Minh Long - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết:   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Báo chí phản ánh mọi mặt đời sống, đồng hành với sự phát triển của tỉnh

Trong thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh đã tập hợp, đoàn kết hội viên, cùng các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Ông Đoàn Minh Long - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết:

 

Ông Đoàn Minh Long - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
Ông Đoàn Minh Long - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 400 người hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Lực lượng hội viên, nhà báo đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các cơ quan báo chí tỉnh đã tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh đúng đắn, kịp thời và sinh động mọi mặt đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Các phóng viên, nhà báo đã có nhiều bài viết có tính phát hiện, nêu gương các nhân tố điển hình, người tốt, việc tốt… Bên cạnh đó, còn tiên phong trong công tác đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

 

Ngoài công tác chuyên môn, các hội viên cũng đã tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện. Tất cả các nhà báo, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã vận động, đóng góp được hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm để gửi tới người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.


- Ông có thể cho biết, trong công tác hội có những hoạt động nổi bật nào thể hiện rõ vai trò của người làm báo Khánh Hòa?


- Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức thực hiện thành công nhiều hoạt động như: các lễ kỷ niệm, tọa đàm, hội thảo, đi thực tế về nguồn, hội thao… Ngay từ đầu năm, Hội báo xuân Nhâm Dần 2022 đã được tổ chức thành công, trưng bày hơn 400 đầu báo với hơn 4.000 ấn phẩm của hầu hết các cơ quan báo chí trong nước. Sau lễ bế mạc, những ấn phẩm báo xuân đó đã được gửi tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa; các nhà văn hóa, thư viện ở những địa phương còn nhiều khó khăn của tỉnh. Tham gia vào Hội báo toàn quốc năm 2022, các cơ quan báo chí của tỉnh đã nhận được những giải thưởng quan trọng.

 

Các vị lãnh đạo tỉnh tham quan Hội báo xuân Nhâm Dần 2022.

Các vị lãnh đạo tỉnh tham quan Hội báo xuân Nhâm Dần 2022.


Đối với các hội viên của Hội Nhà báo tỉnh, công tác chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, mỗi người đều chấp hành nghiêm túc Luật Báo chí cũng như 10 điều quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam, Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội.


Niềm vui lớn khác là tỉnh đã tổ chức thành công Giải báo chí Khánh Hòa năm 2022 và lựa chọn tôn vinh những tác phẩm xuất sắc. Nhìn chung, những tác phẩm đạt giải thưởng đều dài kỳ và phản ánh khá đầy đủ mọi vấn đề, khía cạnh của cuộc sống, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19. Những tác giả, nhóm tác giả đã đem tới các tác phẩm đầy đặn, có giá trị và mang tính truyền thông, nhân văn rất cao. Các phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đã tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội Nhà báo tỉnh đã xin chủ trương để tổ chức hội thảo báo chí năm 2022 về chủ đề “Báo chí truyền thông với sự phát triển kinh tế bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị”.

 

Các phóng viên tác nghiệp tại Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2021. Ảnh: NHÂN TÂM
Các phóng viên tác nghiệp tại Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2021. Ảnh: NHÂN TÂM


- Ông đánh giá như thế nào về hoạt động của Chi hội Nhà báo Báo Khánh Hòa vào nhiệm vụ chung của Hội Nhà báo tỉnh?


- Đóng góp vào những kết quả tích cực của Hội Nhà báo tỉnh, Chi hội Nhà báo Báo Khánh Hòa với các thành viên trong Ban Thư ký chi hội hoạt động rất tích cực, có trách nhiệm; đội ngũ hội viên có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó chính là tại những giải thưởng báo chí từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, các hội viên Chi hội Nhà báo Báo Khánh Hòa đều đạt giải cao. Bên cạnh đó, trong công tác thiện nguyện, chi hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chúng tôi đánh giá rất cao về ý thức chính trị, quan điểm, bản lĩnh của các phóng viên, nhà báo Báo Khánh Hòa. Hầu hết các phóng viên, nhà báo đều là đảng viên; nhiều người có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp đến cao cấp. Điều này góp phần bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Báo Khánh Hòa cũng hỗ trợ đắc lực đối với các cơ quan báo chí khác trên địa bàn tỉnh bởi nhiều thông tin đăng tải trên Báo Khánh Hòa được các cơ quan báo chí khác tham khảo thông tin, dẫn nguồn đăng lại. Qua đó, vừa đảm bảo tính chính thống, chuẩn mực, trung thực, khách quan vừa lan tỏa thông tin đến độc giả.


- Xin cảm ơn ông!  


NHÂN TÂM (Thực hiện)

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp