Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trở lại trường xưa

Thứ sáu - 05/08/2022 10:37
Con gái út từ Hà Nội bay về Nha Trang, dắt theo đứa con nhỏ để tham dự buổi lễ 20 năm trở lại trường xưa của khối 12 Trường THPT Lý Tự Trọng. "Mẹ ơi, cho con đến trường mẹ với", đứa con gái đòi mẹ dắt theo tới trường, ngôi trường ngày xưa mẹ học, gương mặt rạng ngời. Hôm đó, các cựu học sinh đã tổ chức một buổi lễ đầy xúc động và mời tất cả thầy cô cùng về. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Con gái út từ Hà Nội bay về Nha Trang, dắt theo đứa con nhỏ để tham dự buổi lễ 20 năm trở lại trường xưa của khối 12 Trường THPT Lý Tự Trọng. “Mẹ ơi, cho con đến trường mẹ với”, đứa con gái đòi mẹ dắt theo tới trường, ngôi trường ngày xưa mẹ học, gương mặt rạng ngời. Hôm đó, các cựu học sinh đã tổ chức một buổi lễ đầy xúc động và mời tất cả thầy cô cùng về. Tất cả các cô cậu học sinh ngày xưa, nay trở về trường đều mặc đồng phục học sinh, nữ áo dài trắng, nam áo trắng quần xanh. Ở trong sân trường có cả xe bán kem, hàng bánh canh, bún cá… hoàn toàn miễn phí vì ban tổ chức đã lo hết rồi. Gặp nhau là ông ông bà bà, nhắc lại ký ức thời đi học. Mà thời đi học có biết bao nhiêu điều đẹp đẽ. Thời học sinh đó chẳng vướng bận áo cơm, mang trong lòng mình những mộng ước và hồn thiên.


20 năm là dài nhưng cũng là thoáng chốc, những cô cậu học trò ngày xưa sau khi ra trường mỗi người đi vào đời bằng những cơ duyên khác nhau. Có người thành đạt, hạnh phúc trong gia đình nhỏ của mình, nhưng có người không may mắn trong cuộc sống. Nhưng thành đạt hay may mắn trên dòng đời ấy đều không quan trọng trong phút giây những con chim cùng tổ bay về tụ lại, chỉ là kể chuyện ngày xưa - ngày xưa của thanh xuân lộng lẫy.


Bây giờ rất nhiều nơi tổ chức gặp mặt bạn bè cũ. Trường Nữ Trung học Nha Trang cũ, trường Võ Tánh (Lý Tự Trọng) là hai ngôi trường ở Nha Trang có Hội cựu học sinh, bao nhiêu năm rong rêu phủ trên mái ngói, bao nhiêu mùa hoa phượng nở rồi tàn, những lớp học trò rời khỏi 2 ngôi trường đó đi về muôn hướng, để rồi những lần gặp mặt bạn cũ được tổ chức, những cuốn đặc san được in để lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời.


Trong chúng ta, không phải ai cũng may mắn có một thời thanh xuân ngồi trên giảng đường đại học, hay chí ít có những người bạn cùng học cả cấp 2, cấp 3 và đại học. Sân trường đại học với những sáng mai cổng trường vui reo, là xoay sở kiếm việc làm thêm để có tiền ăn học, là những con đường quen, những góc phố quen. Thời đi học đó, ai đã trải qua luôn không thể nào quên được. Để rồi trên dặm đường cơm áo, miệt mài trên những nẻo rong rêu, có một ngày tụ về, đó là ngày thời gian ngưng đọng.


Bây giờ, những chương trình tổ chức “Trở về trường xưa” diễn ra khắp nơi. Có thể nhìn thấy ở những buổi hội ngộ đó nét đẹp của cuộc sống. Chúng ta cùng trở lại trường xưa, để tình cờ gặp lại nét chữ năm nào khắc lên chiếc bàn cũ còn ở đó. Để nhìn tên mình khắc trên thân cây phượng già như đang mờ dần. Và để kể chuyện ngày xưa đã từng phải lòng nhau, nhưng gió mưa cuộc đời dạt xô chúng ta đi về nơi chốn khác.


KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp