Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường giao lưu văn hóa Việt - Hàn

Thứ sáu - 20/05/2022 14:08
Những năm qua, hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Khánh Hòa với các địa phương, đối tác của Hàn Quốc ngày càng được mở rộng. Hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 – 22-12-2022), trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật hợp tác với Hàn Quốc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường giao lưu văn hóa Việt - Hàn

Những năm qua, hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Khánh Hòa với các địa phương, đối tác của Hàn Quốc ngày càng được mở rộng. Hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 – 22-12-2022), trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật hợp tác với Hàn Quốc.


Ngoại giao văn hóa - cầu nối của tình hữu nghị


Mới đây, tại hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc 2022, được tổ chức ở tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương, đối tác Hàn Quốc. Trong các lĩnh vực hợp tác đạt nhiều kết quả tốt đẹp có hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa tỉnh Khánh Hòa với TP. Ulsan, giữa TP. Nha Trang với quận Chung Gu (TP. Incheon). Hai bên đã cử nhiều đoàn văn hóa, nghệ thuật đến thăm, tìm hiểu và biểu diễn nghệ thuật tại các địa phương.

 

Những năm qua, hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Khánh Hòa với các địa phương, đối tác của Hàn Quốc ngày càng được mở rộng. Hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 – 22-12-2022), trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật hợp tác với Hàn Quốc.

Các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn điệu múa truyền thống tại TP. Nha Trang.  


Cuối tháng 3, trong buổi tiếp ông Kang Myongil - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Tấn Tuân bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự Hàn Quốc hỗ trợ đưa các đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tham gia biểu diễn, giao lưu tại các kỳ lễ hội do tỉnh tổ chức trong thời gian tới; phối hợp với tỉnh tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức các sự kiện triển lãm nghệ thuật, giới thiệu phim Hàn Quốc tại Khánh Hòa. Đặc biệt, trong năm 2022, đề nghị Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc xem xét hỗ trợ tổ chức lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn tại Khánh Hòa.


Những năm qua, Khánh Hòa đã phối hợp với các địa phương, đối tác Hàn Quốc tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc. Trong các kỳ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức trước đây, các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ Hàn Quốc đã đến tham gia biểu diễn và để lại ấn tượng tốt với khán giả. Một số hãng thông tấn, đài truyền hình lớn của Hàn Quốc cũng đã đến làm chương trình giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa. Các đoàn nghệ thuật của tỉnh đã từng sang biểu diễn phục vụ khán giả ở Hàn Quốc. Một số trường đại học trên địa bàn tỉnh thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Hàn Quốc với nhiều hình thức khác nhau. Chẳng hạn như mới đây, tại Trường Đại học Thái Bình Dương đã diễn ra Ngày hội văn hóa Hàn Quốc lần thứ 3 giúp sinh viên trong trường và học sinh của một số trường THPT có dịp tìm hiểu và biết rõ hơn về văn hóa xứ Hàn.


Thêm nhiều hoạt động giao lưu


Ngày 6-5, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và 20 năm quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Khánh Hòa với TP. Ulsan. Theo đó, trong lĩnh vực văn hóa sẽ có các hoạt động như: Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc; triển lãm ảnh về đất nước, con người và văn hóa Hàn Quốc. Đồng thời, tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn bao gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm ảnh, liên hoan ẩm thực; mời các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ Hàn Quốc sang tham gia biểu diễn trong một số chương trình nghệ thuật của tỉnh; thực hiện các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong học sinh, sinh viên giữa hai bên; mời các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc có quan hệ hợp tác với tỉnh sang tham dự các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh.


Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, hiện nay, đơn vị đang phối hợp với các sở, ngành để chuẩn bị tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn, dự kiến diễn ra vào tháng 8. Hoạt động này nhằm góp phần tăng cường quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương, đối tác Hàn Quốc. Sở cũng sẽ mời các đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sang tham gia biểu diễn phục vụ khán giả Nha Trang - Khánh Hòa. Qua đó, giới thiệu bản sắc văn hóa Hàn Quốc tới người dân Khánh Hòa. Về phía tỉnh cũng sẽ thực hiện các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa, nghệ thuật của địa phương đến người dân Hàn Quốc thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống, triển lãm tranh ảnh về tỉnh…  


Cùng với các lĩnh vực ngoại giao khác, hoạt động ngoại giao văn hóa giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương, đối tác Hàn Quốc trong thời gian qua đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai bên. Nhờ đó, người dân Khánh Hòa và người dân Hàn Quốc có cơ hội tìm hiểu nét đẹp văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam - Hàn Quốc và bản sắc văn hóa của từng địa phương.


GIANG ĐÌNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp