Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sân chơi sắc màu cho trẻ

Thứ sáu - 29/10/2021 13:46
Vượt qua những khó khăn do tình hình dịch Covid-19, Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa năm 2021 đã lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc để trao giải. Nhìn vào số lượng và chất lượng tác phẩm dự thi có thể thấy đây vẫn là sân chơi bổ ích cho thiếu nhi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sân chơi sắc màu cho trẻ

Vượt qua những khó khăn do tình hình dịch Covid-19, Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa năm 2021 đã lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc để trao giải. Nhìn vào số lượng và chất lượng tác phẩm dự thi có thể thấy đây vẫn là sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.


Những nét vẽ tuổi thơ


Lễ trao Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi năm nay diễn ra thật đặc biệt khi không có sự xuất hiện của chủ nhân những giải thưởng vì tình hình dịch Covid-19. Điều này phần nào khiến cho không khí buổi lễ kém náo nhiệt hơn trước. Nhưng khi nhìn những sản phẩm tinh thần của các em, người xem đều cảm nhận được nét ngây thơ, trong sáng qua mỗi nét vẽ. Vẫn là những chủ đề thân thuộc với các em như: Gia đình, người thân, thầy cô, bạn bè, vui chơi - sinh hoạt, quê hương, biển đảo, an toàn giao thông… nhưng qua lăng kính của trẻ thơ đã hiện lên đầy ngộ nghĩnh, tươi tắn, hồn nhiên.

 


Những bức tranh để lại nhiều ấn tượng cho người xem như: Lễ hội Tây Nguyên (cháu Chung Khánh Hân - Trường Tiểu học số 1 Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa); Quê hương em xanh mát (cháu Hoàng An Thùy - Trường Tiểu học - THCS Căn cứ Cam Ranh); Đường làng không cây xanh (cháu Lê Nguyễn Hoàng Vương - Trường Tiểu học Cam An Bắc, huyện Cam Lâm); Tết sum vầy (cháu Nguyễn Mai Huyền Diệu - Trường THCS Trần Quốc Tuấn, huyện Vạn Ninh), Chú bộ đội về thăm bản em (cháu Nguyễn Phương Ngân - Trường THCS Thái Nguyên, TP. Nha Trang)…

 

Hình ảnh một số bức tranh của các em  tham gia Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2021.

Hình ảnh một số bức tranh của các em tham gia Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2021.


Đặc biệt, các em cũng đã dành sự quan tâm đến đề tài về dịch Covid-19 thông qua những tác phẩm: Bạn ơi mang khẩu trang nào (cháu Bùi Phương Anh - Trường Mầm non Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang); Chợ Tết quê em trong mùa dịch (cháu Phan Diệu Anh - Trường Tiểu học số 2 Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa), Chung tay chống dịch Corona (cháu Nguyễn Thị Quỳnh Như - Trường THCS Lý Thường Kiệt, thị xã Ninh Hòa)...


Vun đắp tình yêu hội họa


Được phát động và nhận tác phẩm dự thi từ ngày 10-11-2020 đến ngày 28-2-2021, Ban tổ chức cuộc thi Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh đã nhận được 41.503 tác phẩm của các học sinh từ cấp mẫu giáo đến THCS trong toàn tỉnh. Ngay sau khi phát động, hầu hết các địa phương, đơn vị đã triển khai đến các trường học trên địa bàn. “Khi nhận được công văn về cuộc thi, nhà trường đã triển khai cho giáo viên ở các lớp thực hiện hội thi bé vẽ tranh ở cấp lớp. Từ đó, chọn ra những tranh đẹp tham gia hội thi bé vẽ tranh cấp trường. Trên cơ sở đó, chúng tôi lựa chọn những tác phẩm xuất sắc để tham gia Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi. Chính vì vậy, hàng năm nhà trường đều đạt những giải cao của cuộc thi”, cô Phạm Thị Ngọc Trâm - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Sen, TP. Nha Trang chia sẻ.

 

Trao giải tập thể cho các trường, đơn vị có thành tích xuất sắc.

Trao giải tập thể cho các trường, đơn vị có thành tích xuất sắc.


 Theo ông Trần Gia Văn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi nhằm phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về mỹ thuật, từ đó khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi. Thông qua giải thưởng này, ban tổ chức mong muốn mang đến cho các em một sân chơi vừa học tập, vừa giải trí, sáng tạo và rèn luyện kỹ năng.  


Họa sĩ Trần Hà - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi đánh giá, tranh vẽ của các em năm nay có chất lượng mỹ thuật tốt, chủ đề rõ ràng, bố cục hài hòa với những gam màu tươi sáng, rực rỡ và góc nhìn trong sáng, hồn nhiên. Trong tác phẩm của các em có nhiều chi tiết sáng tạo ngộ nghĩnh, mới lạ, với  chất liệu phong phú như: Bút sáp, bút dạ, bột màu, xé giấy… Các tác phẩm được chọn thể hiện sinh động nhiều chủ đề mà các em quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người lớn can thiệp vào tranh hoặc các em chép tranh trong sách giáo khoa và các tài liệu khác.


Để tổ chức tốt cuộc thi trong những năm tiếp theo, các sở, ngành, đơn vị, trường học liên quan tiếp tục quan tâm phát động và có sự đôn đốc, giám sát. Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố nên căn cứ kết quả cuộc thi để lồng ghép, đánh giá trong công tác thi đua năm học.

 

Ngày 29-10, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn tổ chức lễ trao Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2021. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức không bố trí cho các em đến nhận giải mà chỉ mời đại diện một số trường ở TP. Nha Trang và lãnh đạo các phòng giáo dục và đào tạo. Ban tổ chức đã trao 9 giải tập thể cho các đơn vị, trường học xuất sắc nhất ở 3 nhóm tuổi mầm non, tiểu học, THCS; trao 375 giải vàng, bạc, đồng, khuyến khích cho các học sinh có tác phẩm đạt giải.


Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đã phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2022.


Giang Đình


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp