Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sách trong tôi: Thế chiến thứ hai

Thứ sáu - 07/04/2023 08:24
Thế kỷ XX, nhân loại trải qua một cuộc chiến tranh thảm khốc mà đến nay, vết thương nó gây ra cùng các hệ lụy vẫn hằn sâu trong tâm thức của nhiều quốc gia, nhiều dân tộc trên thế giới... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sách trong tôi: Thế chiến thứ hai
Thế kỷ XX, nhân loại trải qua một cuộc chiến tranh thảm khốc mà đến nay, vết thương nó gây ra cùng các hệ lụy vẫn hằn sâu trong tâm thức của nhiều quốc gia, nhiều dân tộc trên thế giới. Đại chiến thế giới lần thứ hai (1939-1945) dù đã đi qua gần 80 năm vẫn luôn là nỗi trăn trở, nhức nhối của nhiều thế hệ. Các sử gia trên thế giới vẫn miệt mài nghiên cứu về sự kiện bi thảm này để nhắc nhở thế giới phải biết trân trọng và bảo vệ hòa bình cho nhân loại.

 

 
Mới đây, Nhà xuất bản Hà Nội cùng Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam phối hợp giới thiệu cuốn sách đồ sộ Thế chiến thứ hai của sử gia, nhà văn người Anh Antony Beevor. Sử gia sinh năm 1946 này trong suốt hơn 2 thập kỷ qua đã miệt mài nghiên cứu về thế chiến thứ hai, khẳng định mình là nhà nghiên cứu hàng đầu với những đầu sách được cả thế giới đón nhận: Stalingrad - Trận chiến định mệnh (năm 1998); Berlin - sự sụp đổ năm 1945 (năm 2002) và Thế chiến thứ hai (năm 2012).
 
Được nghiên cứu một cách công phu, khách quan với nguồn tư liệu ngồn ngộn, Antony Beevor đã đưa người đọc quay trở về sự kiện đẫm máu bắt đầu từ ngày 1-9-1945 khi phát xít Đức tấn công Ba Lan, mở đầu cho cuộc chiến trên toàn thế giới với hơn 60 triệu người chết, phần lớn hạ tầng châu Âu bị phá hủy, các nền kinh tế sụp đổ, một thế giới sau chiến tranh hoang tàn, đổ nát. Tác phẩm lịch sử nhưng được viết bởi một nhà văn, dẫn dắt người đọc đi từ châu Âu đến Bắc Phi, Viễn Đông, Thái Bình Dương… với tất cả ngõ ngách của cuộc chiến, hấp dẫn người đọc từ đầu đến cuối của bộ sách ngót 1.200 trang.
 
Nhân loại đã bước sang thế kỷ XXI, cho dù những hậu quả thảm khốc của thế chiến thứ hai vẫn còn ám ảnh, nhưng chiến tranh chưa bao giờ vắng bóng trên trái đất này. Đọc tác phẩm của Antony Beevor càng khiến chúng ta nhớ tới cảnh báo bằng chính mạng sống của mình của nhà báo cộng sản Tiệp Khắc Youlius Fucik, tác giả của thiên ký sự lừng danh Viết dưới giá treo cổ về thảm họa chiến tranh: “Hỡi nhân loại, hãy cảnh giác!”. 
 
Thủy Ngân
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp