Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Rộn ràng khúc ca đón chào năm mới

Thứ sáu - 31/12/2021 13:27
Trong 3 đêm 30, 31-12-2021 và 1-1-2022, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng năm mới 2022. Những khúc ca, điệu nhạc vui tươi, sôi động đã góp phần vào bầu không khí chào đón năm mới hân hoan với những niềm tin, hy vọng tràn đầy.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Rộn ràng khúc ca đón chào năm mới
Trong 3 đêm 30, 31-12-2021 và 1-1-2022, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng năm mới 2022. Những khúc ca, điệu nhạc vui tươi, sôi động đã góp phần vào bầu không khí chào đón năm mới hân hoan với những niềm tin, hy vọng tràn đầy.

 

Ca sĩ, diễn viên múa, cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn trong chương trình Khát vọng biển xanh.
Ca sĩ, diễn viên múa, cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn trong chương trình Khát vọng biển xanh.
 
Khúc xuân nồng say
 
Giữa tiết trời se lạnh, không gian Quảng trường 2-4 mỗi buổi tối lại rộn lên những giai điệu, thanh âm từ các chương trình biểu diễn nghệ thuật của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Khán giả xem trực tiếp tại địa điểm biểu diễn hay xem qua sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa đều cảm nhận được không khí sôi nổi, trẻ trung, rạo rực sức xuân từ các tiết mục. Ở chương trình Khát vọng biển xanh diễn ra tối 31-12, khán giả được xem những tiết mục do các ca sĩ, diễn viên múa, nhạc công của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh thể hiện. Với lực lượng nghệ sĩ trẻ, mỗi tiết mục đều tràn đầy năng lượng từ trong mỗi lời ca, điệu múa. Những thành viên của Câu lạc bộ Ca sĩ trẻ, các vũ đoàn LV, Pinky, Angle đã truyền được sức trẻ thông qua các tiết mục: Cánh hồng xuân, Năm qua đã làm gì, Sớm xuân, Khúc xuân, Sắc màu quê hương, Một thoáng Nha Trang, Khát vọng xanh, Đón mùa xuân về, Xuân về trên môi em… 
 
Đến với chương trình Khánh Hòa niềm tin và khát vọng vào tối 31-12 do các nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng thực hiện, khán giả được thưởng thức những tiết mục được dàn dựng công phu. Trong hơn 100 phút, 20 tiết mục ca, múa, nhạc và trình diễn thời trang đã đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khán giả trong đêm cuối năm 2021. Người xem dễ dàng cảm nhận được sắc màu mùa xuân ngập tràn thông qua những tiết mục như: Nắng có còn xuân, Quê hương mùa xuân, liên khúc Thì thầm mùa xuân và Lắng nghe mùa xuân về, Đoản ca xuân, Ước nguyện đầu xuân, Mùa xuân trên đảo Trường Sa… “Trong tình hình dịch bệnh nhưng các đơn vị nghệ thuật vẫn thực hiện được những chương trình nghệ thuật để đem lại niềm hứng khởi cho mọi người là nỗ lực đáng ghi nhận”, ông Nguyễn Xuân Lâm (đường Tô Hiến Thành, TP. Nha Trang) cho biết. 
 
Nét duyên dân tộc
 
Tuy là những chương trình nghệ thuật dịp “Tết Tây”, nhưng sắc màu dân gian, dân tộc vẫn hiện diện trong nhiều tiết mục biểu diễn. Trong chương trình Khánh Hòa niềm tin và khát vọng, ê kíp thực hiện đã khéo léo đưa khá nhiều tiết mục thể hiện nét duyên dáng của giai điệu, ca từ mang hơi hướng dân gian đương đại như: hòa tấu nhạc cụ dân tộc Xuân về trên quê hương, Nét xuân, Nét dạo ngày xuân; màn trình diễn thời trang áo dài Duyên dáng nét Việt… Đặc biệt, trong chương trình nghệ thuật Hồn Việt lan tỏa xứ Trầm vào tối 1-1-2022, khán giả được xem nhiều tiết mục thể hiện màu sắc văn hóa truyền thống của người Kinh và các dân tộc Raglai, Ê Đê, Chăm do các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng biểu diễn. Từ đó, chúng ta thấy được nét đẹp giao thoa văn hóa độc đáo ở xứ Trầm hương. 
 
Điểm đáng chú ý trong chương trình nghệ thuật này là có nhiều tiết mục mới được dàn dựng và lần đầu công diễn trước khán giả. Từ những tiết mục múa Huyền thoại Thiên Y Thánh Mẫu, Rừng vọng đến những tiết mục hát múa Chiều nghiêng tháp cổ, Bến nước tình yêu, Hò bá trạo, Vượt sóng ra khơi, Yêu đời biển cả; từ màn hòa tấu nhạc cụ dân tộc kết hợp với múa Tiếng rừng, Thanh âm của đất đến những tiết mục đơn ca Xứ Trầm, Khánh Hòa một khúc ca… đã đem lại cho khán giả những cảm nhận đẹp về nghệ thuật dân tộc trên vùng đất Khánh Hòa. “Trong định hướng xây dựng các chương trình biểu diễn của đoàn, chúng tôi luôn chú trọng đến những tiết mục mang màu sắc văn hóa dân gian, dân tộc. Qua đó, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa tình yêu, niềm tự hào về vẻ đẹp truyền thống trong cuộc sống hiện nay. Xem những tiết mục này, khán giả cảm nhận được giá trị của màu sắc nghệ thuật truyền thống vẫn trường tồn trong tâm hồn mỗi người”, ông Trần Đức Hà - Trưởng Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cho biết. 
 
Dù gặp những khó khăn trong quá trình thực hiện các chương trình biểu diễn nghệ thuật, cũng như sự tiếp cận với khán giả có những hạn chế nhất định do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, nhưng các chương trình này đã góp phần giúp cho không khí đón năm mới được sinh động, sôi nổi hơn. Từ đó, mỗi người có thêm niềm tin, động lực bước vào những ngày tháng mới trong năm 2022.
 
Giang Đình
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp