Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những người làm nên Đêm tối rực rỡ

Thứ ba - 20/09/2022 11:07
Giành Cánh diều vàng cho hạng mục phim truyện điện ảnh xuất sắc cùng 4 giải thưởng cá nhân, bộ phim Đêm tối rực rỡ đã thành công vang dội tại giải thưởng Cánh diều lần thứ 19. Thành công đó gắn liền với vai trò của hai vợ chồng diễn viên Nhã Uyên và đạo diễn Aaron Robert Toronto. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những người làm nên Đêm tối rực rỡ

Giành Cánh diều vàng cho hạng mục phim truyện điện ảnh xuất sắc cùng 4 giải thưởng cá nhân, bộ phim Đêm tối rực rỡ đã thành công vang dội tại giải thưởng Cánh diều lần thứ 19. Thành công đó gắn liền với vai trò của hai vợ chồng diễn viên Nhã Uyên và đạo diễn Aaron Robert Toronto.


Bộ phim Đêm tối rực rỡ được công chiếu ở các rạp từ tháng 4 năm nay. Trước đó, tại Liên hoan phim Santa Fe (Mỹ), bộ phim đã đoạt 2 giải Câu chuyện xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc. Đến giải thưởng Cánh diều lần thứ 19 được tổ chức tại TP. Nha Trang, bộ phim và ê kíp làm phim tiếp tục tỏa sáng khi vượt qua những bộ phim khác như: Bình minh đỏ, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác, Bẫy ngọt ngào, Phượng cháy… để giành giải thưởng Cánh diều vàng cho hạng mục phim truyện điện ảnh xuất sắc. Cùng với đó, bộ phim còn mang về 4 giải thưởng cá nhân gồm: Biên kịch xuất sắc cho Lý Nguyễn Nhã Uyên; quay phim xuất sắc cho Nguyễn Khắc Nhật; nữ diễn viên chính xuất sắc cho Lý Nguyễn Nhã Uyên; nam diễn viên phụ xuất sắc cho Xuân Trang.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao giải Cánh diều vàng cho các thành viên phim Đêm tối rực rỡ. Ảnh: Vĩnh Thành

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao giải Cánh diều vàng cho các thành viên phim Đêm tối rực rỡ. Ảnh: Vĩnh Thành


Thành công của Đêm tối rực rỡ có dấu ấn đậm nét của vợ chồng Nhã Uyên - Aaron Robert Toronto. Ở đó, diễn viên Nhã Uyên giữ vai trò là nhà sản xuất phim, biên kịch và diễn viên chính. Với Aaron Robert Toronto, đây là bộ phim đầu tay của anh trong vai trò đạo diễn. Trước khi thành công với Đêm tối rực rỡ, đôi vợ chồng này đã từng có nhiều năm hoạt động nghệ thuật, nhưng tên tuổi chưa được nhiều công chúng biết đến. Nhã Uyên từng là một vũ công, diễn viên kịch; còn Aaron Robert Toronto đã đảm nhận vai trò sản xuất, biên kịch, phó đạo diễn, dựng phim cho một số phim như: Em chưa 18, Để mai tính, Tấm Cám - Chuyện chưa kể, Tèo Em…


Diễn viên Nhã Uyên chia sẻ, để bộ phim ra đời, đoàn làm phim đã phải trải qua nhiều khó khăn trong suốt 4 năm, có những thời điểm tưởng như không thể làm tiếp, phải bỏ cuộc. Chủ đề của phim nói về nạn bạo hành, nên việc tìm nguồn kinh phí đầu tư làm phim rất khó khăn. Nhưng nếu chị không nói thì không biết ai sẽ nói, bởi bản thân chị cũng là một người bị mắc bệnh sang chấn tâm lý thời niên thiếu, bạn bè quanh chị có nhiều người cũng mắc những hội chứng tâm lý tương tự.


Để có thể làm được bộ phim này, đạo diễn Aaron Robert Toronto đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về phong tục, văn hóa, lối sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là lối suy nghĩ, quan niệm về vấn đề giáo dục, dạy bảo trẻ em, từ đó có thể tạo nên những cảnh phim chân thật và truyền tải thông điệp bảo vệ trẻ em trước nạn bạo hành gia đình. “Đề tài trong phim của chúng tôi so với những phim được đề cử thật bé nhỏ. Chúng tôi lại đến từ một hãng phim tư nhân nên rất bất ngờ khi được khán giả, giới chuyên môn để ý đến. Điều đó chứng tỏ thông điệp chúng tôi đưa ra đã được mọi người đón nhận”.


Theo giới chuyên môn, thành công của Đêm tối rực rỡ sẽ khuyến khích các nhà sản xuất đầu tư hơn về nội dung, thay vì chạy theo những công thức làm phim thị trường. Đây cũng là hướng đi mới cho các đạo diễn trẻ, nhà làm phim độc lập, giúp họ tự tin hơn khi sản xuất các tác phẩm điện ảnh với kinh phí thấp.

 

Nội dung phim Đêm tối rực rỡ xoay quanh một đêm tang gia của gia đình ông Toàn. Sau nhiều năm không gặp, mỗi người con của ông Toàn đều rơi vào một hoàn cảnh bi thương khác nhau. Đặc biệt, giữa đám tang, ông Toàn đã thú nhận rơi vào cảnh nợ nần và có thể bị xã hội đen giết nếu không trả nợ trước 6 giờ sáng hôm sau. Bi kịch đêm tang được đẩy lên cao độ với những câu chuyện uẩn khúc trong lòng mỗi người. Từ đó, khán giả dần thấy bi kịch tâm hồn của trẻ em khi phải hứng chịu cảnh bạo hành trong gia đình...


Giang Đình



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp