Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhiều nét mới trong Hội báo Xuân 2023

Thứ tư - 11/01/2023 22:05
Hôm nay (12-1), tại Thư viện tỉnh (số 8 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang), Hội báo Xuân năm 2023 khai mạc và chào đón công chúng đến tham quan, tìm hiểu những bài báo hay, những trang báo đẹp. Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết: Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều nét mới trong Hội báo Xuân 2023

Hôm nay (12-1), tại Thư viện tỉnh (số 8 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang), Hội báo Xuân năm 2023 khai mạc và chào đón công chúng đến tham quan, tìm hiểu những bài báo hay, những trang báo đẹp. Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết:

 

 Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh

Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh


Đã thành thông lệ, Hội báo xuân hàng năm trở thành sự kiện văn hóa trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây là không gian hội tụ các ấn phẩm báo, tạp chí, đặc san số xuân của các bộ, ban, ngành Trung ương; các ấn phẩm báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước và của tỉnh để phục vụ các tầng lớp nhân dân du xuân, tham quan, đọc báo. Qua đó, giúp người đọc có thêm nhiều thông tin về những thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh. Bên cạnh đó, Hội báo xuân còn là dịp để các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình và những người làm báo của tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến từ đông đảo độc giả để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn.  


- Thưa ông, Hội báo xuân hàng năm đã trở thành món ăn tinh thần ngày Tết đặc sắc. Năm nay, hội báo xuân giới thiệu với độc giả những gì, thưa ông?


- Hội báo xuân năm nay tập hợp hơn 200 đầu báo, gần 2.000 ấn phẩm báo chí xuất bản của tỉnh Khánh Hòa và cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Bên cạnh việc trưng bày các ấn phẩm báo xuân, Hội báo Xuân năm 2023 tiếp tục trưng bày các tài liệu về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đặc biệt, trong khuôn viên Hội báo xuân còn có không gian tuyên truyền Nghị quyết số 09 ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Năm nay, Ban tổ chức Hội báo xuân tiếp tục thực hiện việc gửi tặng ấn phẩm báo chí đến quân và dân huyện Trường Sa.

- Ông có thể chia sẻ về những nét mới trong Hội báo xuân năm nay?


- Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Khánh Hòa được Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội lần lượt thông qua và ban hành 3 nghị quyết quan trọng, thể hiện sự quan tâm đến công tác xây dựng, phát triển địa phương trong những năm tới. Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện nhiều dự án, công trình lớn của tỉnh và quốc gia; công tác lập quy hoạch của tỉnh và từng khu vực cũng đang được tỉnh gấp rút thực hiện… Chính thực tiễn đó đã thu hút nhiều sự quan tâm của các cơ quan báo chí tập trung phản ánh. Nhiều tờ báo xuân của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương cũng có rất nhiều tác phẩm tập trung viết về các vấn đề phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, quy hoạch, xây dựng của tỉnh Khánh Hòa. Đây là điều rất đặc biệt chỉ năm nay mới có. 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem những ấn phẩm được giới thiệu tại Hội báo xuân năm 2022.

Các vị lãnh đạo tỉnh xem những ấn phẩm được giới thiệu tại Hội báo xuân năm 2022.

 

Trong công tác trưng bày Hội báo xuân lần này, chúng tôi cũng cố gắng thể hiện nổi bật chủ đề: Việt Nam - đất nước, con người. Chúng tôi sắp xếp các ấn phẩm, tài liệu thành hình bản đồ Việt Nam, trong đó có phần địa giới hành chính của tỉnh Khánh Hòa. Cùng với Hội báo xuân, phía Thư viện tỉnh cũng tổ chức ngày hội Trang sách hồng để thu hút thiếu nhi đến xem và tham gia vào các hoạt động ý nghĩa. Thời gian diễn ra Hội báo xuân năm nay cũng được kéo dài hơn so với những năm trước (đến ngày 31-1). Năm nay, lần đầu tiên, Ban tổ chức Hội báo xuân ngoài việc chọn các bài viết hay về Khánh Hòa, còn thực hiện chọn trao giải cho bìa báo đẹp. Đây là những bìa báo có hình ảnh liên quan đến đời sống thực tế của tỉnh với màu sắc, bố cục đẹp. Qua đó, nhằm góp phần động viên những người có tác phẩm ảnh, làm kỹ thuật trình bày đẹp của các cơ quan báo chí.


- Xin cảm ơn ông!


Nhân Tâm (Thực hiện)

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp