Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21-4: Nhiều hoạt động hưởng ứng

Thứ năm - 17/02/2022 13:09
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh trong năm 2022. Trao đổi về nội dung này, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết:   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21-4: Nhiều hoạt động hưởng ứng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh trong năm 2022. Trao đổi về nội dung này, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết:

 

Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa
Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa

 

- Ngày 4-11-2021, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 1862 về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam vào ngày 21-4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc. Năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh.


Việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức để góp phần xây dựng xã hội học tập. Đây còn là dịp tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trong cộng đồng. Thông qua đó, còn góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan chức năng, tổ chức xã hội đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc Việt Nam.


Các hoạt động liên quan đến Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh phải được tổ chức ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời đảm bảo thực hiện các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.


- Ông có thể cho biết những nội dung, hoạt động chính liên quan đến việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh?


- Trước hết, để đông đảo người dân nắm bắt, hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, sẽ thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng những hình thức, nội dung phong phú, đa dạng. Trong đó, công tác tuyên truyền trực quan sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 25-4 trên những khu vực, tuyến đường chính của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Cũng trong khoảng thời gian trên, sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung liên quan đến Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam; khuyến khích việc đọc sách trong cộng đồng; các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam; hội sách online do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức…

 

Sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa đọc sách được giới thiệu tại Thư viện tỉnh.

Sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa đọc sách được giới thiệu tại Thư viện tỉnh.


Thư viện tỉnh sẽ trực tiếp tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách để hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam; tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 cho học sinh trong tỉnh tham gia. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị phát hành, xuất bản trên địa bàn tỉnh thực hiện hoạt động tặng sách cho các trường học vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở in, kinh doanh phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh tổ chức tháng tri ân khách hàng, tháng phát hành sách, trưng bày bán sách với giá ưu đãi để phục vụ bạn đọc. Các cơ quan báo chí trong tỉnh thực hiện chuyên trang, chuyên mục về văn hóa đọc, về những điển hình trong việc thực hiện phát triển văn hóa đọc…


Với nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, nhất là ngày cao điểm 21-4, sẽ là dịp để mọi người dành sự quan tâm nhiều hơn đến việc đọc sách và phổ biến, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.


- Xin cảm ơn ông!


Giang Đình (Thực hiện)
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp