Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nét đẹp Khánh Hòa qua những góc ảnh

Thứ ba - 30/08/2022 13:32
Sáng 30-8, tại Bảo tàng tỉnh (số 16 Trần Phú, TP. Nha Trang), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Bảo tàng tỉnh khai mạc triển lãm nhiếp ảnh Nét đẹp Khánh Hòa năm 2022. Đến dự có các vị Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nét đẹp Khánh Hòa qua những góc ảnh

Sáng 30-8, tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa (số 16 Trần Phú, TP. Nha Trang), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Bảo tàng tỉnh khai mạc triển lãm nhiếp ảnh Nét đẹp Khánh Hòa năm 2022. Đến dự có ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


69 khoảnh khắc


Diễn ra đến hết ngày 9-9, triển lãm giới thiệu đến công chúng 69 tác phẩm của 43 tác giả là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và cả những tác giả nghiệp dư. Triển lãm đã đem đến cho công chúng những khoảnh khắc đẹp, hình ảnh tươi mới, phản ánh đa dạng cung bậc cảm xúc về cảnh vật thiên nhiên, con người Khánh Hòa.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh và các đại biểu xem các tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm.

Ông Nguyễn Hải Ninh và các đại biểu xem các tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm.


Nhìn ngắm những bức ảnh thời sự, nghệ thuật tại triển lãm, công chúng cảm nhận được những ý tứ, nội dung các tác giả muốn chuyển tải. Ở đó, có những tác phẩm thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Khánh Hòa; phản ánh những gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống; những thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh, quốc phòng; bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương. Trong đó, có những tác phẩm chủ đề biển, đảo quê hương và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một số tác phẩm thu hút sự quan tâm của công chúng như: Sen (Hồ Trung Lâm), Phong Châu một góc nhìn (Nguyễn Minh Hoàng), Chợ sớm (Lê Trung Hưng), Vũ điệu trẻ thơ (Nguyễn Đông), Bến du thuyền Nha Trang (Đỗ Tuấn Ngọc), Khoảnh khắc cuối ngày trên đồng muối (Mai Lộc), Thu về trên sông Tắc (Trần Đình Việt), Thị trấn Tô Hạp - Khánh Sơn (Bùi Mai Thiện), Làng chài Bình Ba (Vũ Ngọc Hoàng), Tưởng nhớ Gạc Ma (Nguyễn Minh Hoàng), Rạn san hô Hòn Chồng (Phạm Quốc Hưng), Tam đại đồng đường (Hoàng Tăng Cường)...


Sân chơi của những người yêu nhiếp ảnh


Theo họa sĩ Trần Hà - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, để chuẩn bị cho triển lãm, hội đã có thông báo nhận tác phẩm từ gần một tháng trước, không chỉ phát động trong hội viên mà còn mở rộng đến những tác giả chưa phải là hội viên. Chính vì thế, trong số 43 tác giả có tác phẩm được triển lãm, có 16 tác giả chưa phải là hội viên. Những tác phẩm của những tác giả này đã mang đến cho công chúng những hình ảnh, ý tưởng độc đáo riêng.


Tuy các tác phẩm tham dự triển lãm lần này không phải là tác phẩm tiêu biểu nhất của các nghệ sĩ nhiếp ảnh thành danh, nhưng hầu hết đều thể hiện được nét đặc trưng trong phong cách của từng nghệ sĩ. Các tác phẩm phản ánh đa chiều, đa dạng cuộc sống sinh động về thiên nhiên, con người Khánh Hòa. Thông qua triển lãm đã phần nào thể hiện được những nét khởi sắc của nhiếp ảnh Khánh Hòa trong những năm gần đây.


Một điểm đáng ghi nhận là Ban tổ chức chỉ nhận tác phẩm sáng tác từ năm 2017 đến 2022, đảm bảo đưa đến cho người xem những bức ảnh chân thực, mới mẻ, giàu tính sáng tạo nghệ thuật. “Tôi từng xem một số triển lãm ảnh của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức và nhận thấy những tác phẩm được giới thiệu ở triển lãm lần này tuy không nhiều về số lượng, nhưng có sự tươi mới. Cảnh vật thiên nhiên, hoạt động của con người qua góc máy của các nghệ sĩ trở nên sinh động, cảm xúc hơn”, bà Nguyễn Thị Nguyệt (đường Trần Quang Khải, TP. Nha Trang) cho biết.  


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp