Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Một số tem đặc biệt về mèo

Thứ ba - 10/01/2023 22:03
Với sự phát triển công nghệ hiện đại về in ấn, năm 1998, Bưu điện nước Mỹ phát hành bộ tem đặc biệt có hình ẩn đầu tiên trên thế giới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một số tem đặc biệt về mèo

Với sự phát triển công nghệ hiện đại về in ấn, năm 1998, Bưu điện nước Mỹ phát hành bộ tem đặc biệt có hình ẩn đầu tiên trên thế giới.

 


Bộ tem gồm 5 mẫu giới thiệu các con vật như: chó, mèo, cá vàng, chim vẹt và hải cẩu. Nhìn vào, ta thấy tem có hình ảnh bình thường như những tem khác, nhưng nếu để tem dưới kính giải mã thì sẽ thấy điều độc đáo. Qua kính giải mã, tem cá vàng sẽ hiện lên những bọt nước như cá đang thở dưới nước, tem chim vẹt hiện lên lồng chim, tem con chó có khúc xương và cái chuồng, tem hải cẩu hiện trái bóng tròn mà nó hay biểu diễn, riêng mẫu tem mèo có hình bàn chân và con chuột.  

 


Bưu điện Malaysia cũng có bộ tem giới thiệu các loài mèo ở Malaysia tương đối đặc biệt. Bộ tem gồm 2 tem khối kích thước 80cm x 90cm, một tem khối in một nửa mặt con mèo có đôi mắt màu xanh, tem khối kia in một nửa mặt con mèo có đôi mắt màu vàng. Nếu để riêng, ta sẽ nghĩ 2 tem khối giới thiệu 2 giống mèo khác nhau chẳng có gì đặc biệt, nhưng nếu để 2 tem khối sát cạnh nhau sẽ thấy nguyên mặt một con mèo. Với sự sáng tạo, Bưu điện Malaysia đã tạo nên sự khác lạ, hấp dẫn đối với những ai sưu tập tem chủ đề về mèo.

 


Năm 1998, Bưu điện Israel phát hành tem khối gồm 4 tem thú cưng: Mèo, chó, chim vẹt và thỏ in liền kề nhau theo chiều ngang. Điều độc đáo ở đây là các tem có hình ngũ giác tạo nên sự mới lạ về hình dạng của tem. Tem in màu sắc tươi tắn, đẹp, rất bắt mắt. Nhật Bản cũng phát hành tem đặc biệt theo hình dạng con mèo…

 

 

Ngụy Như Ánh

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp