Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mây trắng miền Khánh Sơn

Thứ sáu - 19/08/2022 14:06
Lên Khánh Sơn mùa này thật dạt dào cảm xúc cho bất cứ ai, không chỉ bây giờ là mùa quả chín với khắp núi đồi nương xa thơm hương sầu riêng chín; là lúc lỉu những chùm chôm chôm, vườn bưởi da xanh mơn mởn trĩu cành... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lên Khánh Sơn mùa này thật dạt dào cảm xúc cho bất cứ ai, không chỉ bây giờ là mùa quả chín với khắp núi đồi nương xa thơm hương sầu riêng chín; là lúc lỉu những chùm chôm chôm, vườn bưởi da xanh mơn mởn trĩu cành; là cành măng cụt tròn lẳn ẩn trong tàng lá xanh đẫm sương; là những nương mía tím vương phấn trắng; là chuối, là bắp rào rạt gió núi… mà chính là biển mây bao la bảng lảng tràn ngập ở thung lũng Tô Hạp huyền thoại với tiếng đàn đá nghìn năm, là buổi sớm mai thuần khiết miền rẻo cao quyến rũ. Đó tất cả là hình ảnh thi vị của miền nhớ Khánh Sơn với mọi người đã một lần đến. 
 
Khi xe vẫn đang lượn trên con đèo ngoằn ngoèo quanh co uốn khúc tôi đã thấy được mảng trời xanh nõn lộ trên các tàng cây chập chùng. Rồi trên  sườn núi phía trước lộ ra một đám mây trắng trườn dần từ trên đỉnh về phía mình như dòng sông sữa. Cứ đi một đoạn, một đoạn về phía đỉnh đèo, tôi cảm nhận rằng, à hình như đó là đám mây sương như chiếc khăn voan màu bọt biển ấy đang  vượt  qua đỉnh núi trôi xuống về phía mình, nơi ánh sáng từ biển Cam Ranh đang lấp lánh rọi tới. Thì ra mây miền núi đồi Khánh Sơn đang đón chào ánh bình minh của biển. Mây phủ qua làm đỉnh dãy núi đang xanh biếc bỗng trắng xóa như tuyết, thật bâng khuâng như thời gian trôi của đời người. Phút giây Khánh Sơn chào đón người phương xa đến là như vậy đó! Thật diễm lệ với hình ảnh sống động tuyệt vời.  Đó là mây Khánh Sơn nổi tiếng mà nhiều du khách đã chứng kiến để đồn vang khắp chốn. Cũng vì thế mới có một sản phẩm du lịch đặc sắc ở chốn này: Săn mây ! Rồi từ  mây trôi  mà  trên triền phía tây của đèo Khánh Sơn xuất hiện những điểm dừng chân gắn hai chữ: Săn mây, quán cà phê săn mây, homestay săn mây đầy lãng mạn. 
 
Săn mây là gì nhỉ? Mây nơi đây ngập tràn trên bình nguyên bao la, choàng qua những đỉnh núi xa xa nhưng mây ngay ở trước mặt bạn, có thể đưa tay vớt cả mảng mây bồng bềnh đang trôi. Nơi đỉnh đèo Khánh Sơn vào buổi sáng sớm, giữa lúc bầu trời đang xanh cao lồng lộng, vậy mà từ biển mây đang ngập tràn thung lũng Tô Hạp bỗng chuyển động, từng mảng mây trắng xốp rời các sườn núi, các bản làng đang âm vang tiếng gà gáy sáng thay nhau hóa thành dòng sông trôi ngược về phía sườn đông dãy núi Ba Cụm. Bất cứ ai đứng trên đỉnh đèo đều ngập tràn cảm xúc trước dòng sông mây nhẹ nhàng, nhẹ nhàng theo làn gió sớm thổi vào mình. Không gian nơi mình đứng đang trong veo như suối nguồn bỗng mờ trắng như sương, dịu mát đến tê người. Cứ thế, gió cứ thổi, mây cứ trôi nhẹ băng qua mình để tất cả đều mờ ảo, như được tắm mây trên đỉnh núi. 
 
   Nhiều người mê đắm mây Khánh Sơn và mây nơi đây mê đắm con người miền sơn cước, nên cứ gắn bó mãi nghìn năm qua không một lần lỡ hẹn. Nhìn mây Khánh Sơn trườn trên đỉnh núi làm tôi nhớ đến câu thơ nổi tiếng của thà thơ Hữu Thỉnh: “Có đám mây mùa hạ/Vắt nửa mình sang thu”. Đúng ra mây Khánh Sơn vắt nửa mình từ miền núi đồi với biển. Đi đâu rồi cũng nhớ về biển dù một đám mây.   
 
Dương Trang Hương
 
 
                                           
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp