Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khởi động lại hoạt động văn hóa nghệ thuật

Thứ hai - 01/11/2021 13:54
Sau thời gian dài tạm dừng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để phòng, chống dịch Covid-19, ngành Văn hóa đang chuẩn bị khởi động lại một số hoạt động khi tình hình dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khởi động lại hoạt động văn hóa nghệ thuật

Sau thời gian dài tạm dừng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để phòng, chống dịch Covid-19, ngành Văn hóa đang chuẩn bị khởi động lại một số hoạt động khi tình hình dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát.


Điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ


Theo ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, năm 2021, sở được UBND tỉnh giao thực hiện 18 nhiệm vụ theo chương trình công tác của UBND tỉnh. Qua rà soát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được phân công, về cơ bản, sở đã hoàn thành. Tuy nhiên, có 4 nhiệm vụ mang tính chiến lược cho cả giai đoạn 2021 - 2030 vẫn đang đợi Trung ương ban hành kế hoạch hoặc hướng dẫn mới để sở có căn cứ tham mưu UBND tỉnh. Ngày 25-10, Sở Văn hóa và Thể thao đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho chuyển những nhiệm vụ này sang chương trình công tác năm 2022. Cụ thể gồm: Chiến lược phát triển văn hóa tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030; Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030; Chương trình bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2030; triển khai phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2021 - 2025.

 

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam - một trong những nhiệm vụ văn hóa, nghệ thuật  được thực hiện trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam - một trong những nhiệm vụ văn hóa, nghệ thuật được thực hiện trước khi dịch Covid-19 bùng phát.


Ngoài ra, sở cũng đề xuất bổ sung vào chương trình công tác năm 2021 của ngành một số nhiệm vụ để triển khai thực hiện từ nay đến cuối năm như: Chủ trương đầu tư dự án tu bổ di tích Phủ đường Ninh Hòa (đã hoàn thành và vừa được HĐND tỉnh ban hành nghị quyết); chủ trương đầu tư, phát triển Thư viện tỉnh theo mô hình thư viện số và thư viện tự động hóa; chủ trương đầu tư các dự án tu bổ di tích Thành cổ Diên Khánh, trụ sở UBND cách mạng lâm thời Ba Ngòi, đình Thanh Minh, đình Thanh Châu, đình Mỹ Thanh, đình Quang Đông, đình Tân Mỹ, đền Hùng Vương, đình Lập Định, đình Trà Long.


Sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật vào cuối năm


Sau một thời gian dài vắng bóng những chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả, các đơn vị nghệ thuật của tỉnh bắt đầu triển khai tập luyện để biểu diễn vào dịp cuối năm. “Thực hiện chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao về việc thực hiện nhóm các sự kiện, chương trình hoạt động dịp Tết dương lịch 2022, đơn vị đã lên kế hoạch và tổ chức cho toàn thể nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên tập luyện. Trong đó, vừa có các tiết mục được dàn dựng cho một số chương trình trong thời gian qua nhưng chưa kịp diễn và vừa có những tiết mục mới dàn dựng”, ông Trần Đức Hà - Trưởng Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cho biết.


Để chuẩn bị tốt nội dung, chương trình hoạt động dịp Tết dương lịch năm 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và phục vụ các nhiệm vụ chính trị, góp phần quảng bá, kích cầu du lịch tại Nha Trang, phục vụ nhu cầu của nhân dân, các đơn vị nghệ thuật đã gửi Sở Văn hóa và Thể thao kế hoạch thực hiện nhóm các sự kiện, chương trình. Cụ thể, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ thực hiện các chương trình Tiếng chuông ngân vang vào đêm Noel; Xuân khát vọng vào tối 29-12. Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng sẽ thực hiện chương trình ca múa nhạc, thời trang chào đón năm mới 2022 với chủ đề Nha Trang vịnh ngọc thần tiên vào tối 25-12; chương trình Khánh Hòa niềm tin và khát vọng vào tối 30-12; chương trình ca múa nhạc dân tộc Hồn Việt vào tối 1-1-2022. Ngoài ra, vào tối 31-12, còn có chương trình ca múa nhạc Khánh Hòa chào ngày mới do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn. Tối 2-1-2022, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh diễn vở tuồng Trần Bình Trọng.


Tất cả nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, cộng tác viên đều hy vọng tình hình dịch bệnh không phức tạp thêm để các chương trình được diễn ra đúng kế hoạch.


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp