Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khi biển về nơi chân sóng

Thứ hai - 28/03/2022 12:28
Hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn vào những bức ảnh đăng trên các trang mạng xã hội: Thảm cỏ xanh đẫm nước lấp loáng bên mặt biển! Hẳn có người sẽ hỏi ở đâu có cảnh đẹp nên thơ như thế? Nha Trang đó thôi! Nha Trang không chỉ có biển và cát trắng, mà những bờ bãi khi nước triều xuống vẫn có vẻ đẹp thơ mộng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khi biển về nơi chân sóng

Hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn vào những bức ảnh đăng trên các trang mạng xã hội: Thảm cỏ xanh đẫm nước lấp loáng bên mặt biển! Hẳn có người sẽ hỏi ở đâu có cảnh đẹp nên thơ như thế? Nha Trang đó thôi! Nha Trang không chỉ có biển và cát trắng, mà những bờ bãi khi nước triều xuống vẫn có vẻ đẹp thơ mộng.

 


Nếu khi xưa, khi còn hoang sơ, người ta vẫn còn nhớ những bãi triều xuống để lộ những bãi cỏ, mảng san hô ở Bãi Tiên, Hòn Chồng, Hòn Đỏ… thì nay chỉ còn Hòn Chồng và một nơi hơi xa một chút - bãi cỏ biển tận chân đèo Cù Hin. Tất cả vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy vốn có của nó từ khi biển còn chấp chới sóng.


Hòn Chồng, nơi nổi tiếng có những “cây san hô” với đầy nét đẹp của chốn thủy cung, được nhiều nhiếp ảnh gia săn chụp để làm những bức ảnh mang tính biểu tượng huyền ảo của Nha Trang đêm. Hòn Đỏ dù bị san lấp và bị phá vỡ hoàn toàn không gian trầm tích của san hô nhưng đôi chỗ cũng còn sót lại những mảng rong rêu dạt dào đầy thơ mộng.


Theo chân những bạn nhỏ đến “thảo nguyên” ở chân đèo Cù Hin, nơi đây thực sự là miền trời nước bao la hội tụ tất cả những gì kỳ diệu của đáy biển phát lộ khi nước triều xuống. Trước hết là thảm cỏ biển đan dày lớp lớp. Khi nước còn lúp xúp, những ngọn cỏ trở nên xanh biếc ngả nghiêng theo làn nước trong veo. Cỏ biển nơi đây nâng những đôi chân trần hồn nhiên của tuổi thơ. Khi nước cạn, cỏ ngả màu hoe vàng, màu rơm, nếu buổi hoàng hôn sẽ ngỡ như cánh đồng lúa vàng đang chín.


Tôi đã gặp những buổi chiều hè nắng ngả vàng trên các ngọn núi Cù Hin và đồng cỏ biển nơi đây trở thành công viên cho mọi người. Biển rút ra xa tít, âm thầm, lặng lẽ, để lại nơi đây những gì đẹp nhất: cỏ làm thảm xanh, những ụ san hô nhấp nhô phủ đầy rêu phủ xanh biếc hay vàng rơm óng ánh nước. Những vũng nước trong veo bên bờ cỏ cứ ngỡ như một chân trời nào về sự thuần khiết tĩnh lặng. Có thể nói, nơi đây có vẻ đẹp khác hẳn với sự tưởng tượng về sự hoang dã. Chính vì thế, nhiều trẻ em được cha mẹ, anh chị dẫn đến đây để khám phá các sinh vật biển. Các bạn nhỏ say sưa săn tìm từng con ốc mặt trăng ẩn nấp trong tảng san hô, dùng muỗng khều cho bằng được mới thôi; hay dùng cào nhỏ cào trong lớp cát mịn để nhặt được con sò, con nghêu như một chiến lợi phẩm to lớn. Có bạn nhỏ lại thích bì bõm ở các vũng nước trong veo giữa thảm cỏ biển. Người lớn cứ mặc nhiên để cho trẻ con được tha hồ chạy nhảy tắm lặn ở các vũng nước, bởi nơi đây thực sự an lành và thân thiện với trẻ con.


Nha Trang không còn nhiều bãi biển còn lưu giữ vẻ đẹp hoang dã nguyên thủy khi nước triều xuống. Đó chính là những công viên biển thực sự đem lại những phút giây kỳ thú cho mọi người, trong đó có tuổi thơ.


Dương Trang Hương
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp