Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khai mạc triển lãm sách và báo cáo chuyên đề về biển, hải đảo

Chủ nhật - 05/06/2022 08:32
Ngày 5-6, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Trường Đại học Nha Trang tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sách và báo cáo chuyên đề về biển và hải đảo Việt Nam.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khai mạc triển lãm sách và báo cáo chuyên đề về biển, hải đảo
Ngày 5-6, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Trường Đại học Nha Trang tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sách và báo cáo chuyên đề về biển và hải đảo Việt Nam.

 

Các đại biểu dự lễ cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu dự lễ cắt băng khai mạc triển lãm sách.
 
 
Triển lãm trưng bày hơn 80 đầu sách, trong đó khoảng 70 đầu sách của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật với các nội dụng về: Tiềm năng và thế mạnh của biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; quan điểm của Đảng và Nhà nước về bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam, cũng như chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam... Kết thúc triển lãm, bạn đọc có thể tiếp cận với các bản sách in của nhà xuất bản tại Trung tâm Phát hành sách Nha Trang (số 7 đường 23-10). Ngoài ra, phiên bản điện tử của một số cuốn sách về biển và hải đảo Việt Nam đã được phát hành trên trang sách điện tử stbook.vn và thuviencoso.vn. 

 

Dịp này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng khoảng 100 đầu sách cho Trường Đại học Nha Trang.
Đại diện Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng tượng trưng khoảng 100 đầu sách cho Trường Đại học Nha Trang.
 
 
Hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến 8-6) với chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển” và Ngày Đại dương thế giới năm 2022 (8-6) với chủ đề “Hồi sinh: Cùng hành động vì đại dương”; hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10-10-1952 - 10-10-2022). 

 

Sinh viên Trường Đại học Nha Trang tham quan và tìm hiểu tại khu triển lãm sách về biển và hải đảo.
Sinh viên Trường Đại học Nha Trang tham quan và tìm hiểu tại khu triển lãm sách về biển và hải đảo.
 
* Trong khuôn khổ triển lãm sách, PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghề cá Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo Diễn đàn Đại dương toàn cầu, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội khóa XV đã trao đổi chuyên đề “Việt Nam hướng tới nền kinh tế biển xanh và bền vững”. Chuyên đề tập trung vào các nội dung như: Phát triển kinh tế biển ở Việt Nam, tình hình Biển Đông và công tác bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông, vai trò của công tác xuất bản trong bảo vệ chủ quyền biển đảo… PGS.TS Nguyễn Chu Hồi cũng chia sẻ những tâm huyết của ông trong phần lớn cuộc đời gắn bó với biển, nghiên cứu và giảng dạy về biển.

 

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi báo cáo chuyên đề tại Triển lãm sách.
PGS.TS Nguyễn Chu Hồi báo cáo chuyên đề tại Triển lãm sách.
 
 
Được biết, PGS.TS Nguyễn Chu Hồi đã có nhiều công trình nghiên cứu về khoa học và quản lý biển, với nhiều đầu sách đã được xuất bản như: Quản lý bền vững biển, đảo Việt Nam; Tài nguyên, môi trường và chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Kinh tế biển xanh - Các vấn đề và cách tiếp cận cho Việt Nam... 
 
 
K.D
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp