Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Kết nạp 44 hội viên mới và trao Giải thưởng Văn học năm 2022

Thứ sáu - 06/01/2023 12:52
Hội Nhà văn Việt Nam vừa kết nạp 44 hội viên mới. Trong đó, mảng thơ có 19 hội viên, văn xuôi 18 hội viên, lý luận phê bình 2, văn học dịch 1 và văn học thiếu nhi 4 hội viên. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Hội Nhà văn Việt Nam vừa kết nạp 44 hội viên mới. Trong đó, mảng thơ có 19 hội viên, văn xuôi 18 hội viên, lý luận phê bình 2, văn học dịch 1 và văn học thiếu nhi 4 hội viên. Khánh Hòa có 1 hội viên được kết nạp đợt này là nhà văn Lê Đức Dương với những tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi thời gian qua, đặc biệt năm 2022, tác phẩm Cá voi Eren đến Hòn Mun của anh đã lọt vào chung khảo giải thưởng văn học thiếu nhi của Hội Nhà văn Việt Nam và đạt giải thưởng sách quốc gia.


Nhân dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam cũng công bố danh sách Giải thưởng Văn học năm 2022. Trong đó, 5 tác giả được trao giải gồm: Lý Lan (TP. Hồ Chí Minh) với tiểu thuyết “Bửu Sơn Kỳ Hương”; Trần Lê Khánh (TP. Hồ Chí Minh) với tập thơ “Ngàn bài thơ khác”; Nguyễn Bảo Chân (Hà Nội) với tập thơ “Bóng của ý nghĩ”; Nguyễn Hữu Dũng (Hà Nội) với tiểu thuyết dịch “Hiệp sĩ thánh chiến” của tác giả Ba Lan Henryk Sienkiewicz; Trung Sỹ (Hà Nội) với tập truyện dài cho thiếu nhi “Thung lũng đồng vang”. Hội cũng trao giải thưởng tác giả trẻ năm 2022 cho 3 tác giả gồm: Lê Vũ Trường Giang (Thừa Thiên Huế) với tập truyện ngắn “Bạc màu áo ngự”; Vĩ Hạ (Bình Thuận) với tập thơ “Đi tìm những bóng người”; Trần Đức Tín (Cà Mau) với tác phẩm “Chín nhánh da vàng”.


Dương My Anh

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp