Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hơn 200 nghệ sĩ trong nước và quốc tế biểu diễn đại hợp xướng ''Vì hòa bình''

Thứ tư - 02/11/2022 12:11
Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ cho ra mắt chương trình đại hợp xướng "Vì hòa bình - A Mass for Peace" với sự tham gia của 200 nghệ sĩ, diễn viên của Việt Nam và các dàn hợp xướng quốc tế. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 12 và 13-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hơn 200 nghệ sĩ trong nước và quốc tế biểu diễn đại hợp xướng ''Vì hòa bình''
Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ cho ra mắt chương trình đại hợp xướng “Vì hòa bình - A Mass for Peace” với sự tham gia của 200 nghệ sĩ, diễn viên của Việt Nam và các dàn hợp xướng quốc tế. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 12 và 13-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
 
 
Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cùng các nghệ sĩ tập luyện cho đại hợp xướng. Ảnh: VNOB
Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cùng các nghệ sĩ tập luyện cho đại hợp xướng. Ảnh: VNOB
 
“Vì hòa bình - A Mass for Peace” là một tác phẩm của Karl Jenkins, nhà soạn nhạc đến từ xứ Wales. Tác phẩm được ra mắt vào năm 2000 và đã được biểu diễn hàng nghìn lần bởi các dàn nhạc và dàn hợp xướng lớn nhỏ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chưa bao giờ chương trình đại hợp xướng này diễn ra tại Việt Nam. 
 
Vì vậy, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam thực hiện đại hợp xướng nhằm từng bước đưa khán giả trong nước tiệm cận với tinh hoa nghệ thuật hàn lâm thế giới, đồng thời, thông qua chủ đề tác phẩm mong muốn hướng tới một tương lai tươi đẹp, hòa bình và hạnh phúc của người dân trên toàn thế giới.
 
Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam Phan Mạnh Đức nhấn mạnh, dù còn nhiều khó khăn về vấn đề nhân lực, chuyên môn, trang thiết bị, thời gian luyện tập, ngôn ngữ…, nhưng nhà hát vẫn nỗ lực đưa đại hợp xướng “Vì hòa bình - A Mass for Peace” vang lên hùng tráng, như một thông điệp chung về một tương lai tươi sáng.
 
 
 Các diễn viên nhí đang tích cực luyện tập cho đại hợp xướng. Ảnh: VNOB
Các diễn viên nhí đang tích cực luyện tập cho đại hợp xướng. Ảnh: VNOB
 
Tác phẩm “Vì hòa bình - A Mass for Peace” gồm 13 chương nhạc, với nhiều chất liệu phong phú. Mở đầu tác phẩm là âm thanh của tiếng trống diễu hành trang nghiêm. Tiếp đó là những mảng màu của sự hy sinh, mất mát với những giai điệu trầm buồn và bi thương. Cuối cùng, tác phẩm kết thúc với âm hưởng tươi sáng, thể hiện sự khởi đầu mới và khát vọng hòa bình cho người dân trên toàn thế giới.
 
Đại hợp xướng do nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chỉ huy, với sự tham gia của các nghệ sĩ opera nổi bật của nhà hát như Nguyễn Huy Đức, Trịnh Thanh Bình, Đào Tố Loan, Ngô Hương Diệp.
 
Bên cạnh các nghệ sĩ opera và nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, chương trình có sự góp mặt của 4 dàn hợp xướng quốc tế khác tại Việt Nam: Dàn hợp xướng quốc tế Hà Nội Voices, Trường Quốc tế Hà Nội Concordia, Hợp xướng thanh thiếu niên V-Art và Trường Erato Hà Nội.
 
Theo Hà Nội Mới
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp