Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hội hoa xuân Nhâm Dần 2022: Nỗ lực tạo nét đặc trưng

Chủ nhật - 23/01/2022 11:00
Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp đến Tết cổ truyền, TP. Nha Trang lại tổ chức Hội hoa xuân ở khu vực Công viên Yến Phi và Công viên Thiếu nhi. Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho Hội hoa xuân được khẩn trương thực hiện để kịp khai mạc vào tối 25-1 (tức ngày 23 tháng Chạp). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hội hoa xuân Nhâm Dần 2022: Nỗ lực tạo nét đặc trưng

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp đến Tết cổ truyền, TP. Nha Trang lại tổ chức Hội hoa xuân ở khu vực Công viên Yến Phi và Công viên Thiếu nhi. Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho Hội hoa xuân được khẩn trương thực hiện để kịp khai mạc vào tối 25-1 (tức ngày 23 tháng Chạp).


Tạo không gian xuân


Để chuẩn bị cho Hội hoa xuân năm nay, từ giữa tháng 11-2021, UBND TP. Nha Trang đã ban hành kế hoạch tổ chức và phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng cơ quan, tổ chức, cá nhân. Hội hoa xuân Nhâm Dần 2022 sẽ được khai mạc vào tối 25-1 và kết thúc vào ngày 5-1 (mùng 5 Tết). Toàn bộ khuôn viên Công viên Yến Phi, Công viên Thiếu nhi và các tuyến đường xung quanh sẽ được sử dụng để thực hiện các hạng mục của Hội hoa xuân. Trong không gian đó, ban tổ chức sẽ thiết kế, trang trí các cụm tiểu cảnh theo chủ đề năm; trưng bày sinh vật cảnh theo từng cụm chủ đề. Ngoài ra, còn có những gian hàng cây hoa cảnh với hơn 400 tác phẩm thuộc các bộ môn: Phong lan, bon sai tiểu - trung - đại, tiểu cảnh, đá cảnh, cây khô mỹ thuật, cùng rất nhiều loại hoa trang trí đẹp mắt, quà lưu niệm để phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Trong Hội hoa xuân cũng được bố trí các tiểu cảnh trang trí xen với khu vực trưng bày nhằm tăng thêm nét sinh động.

 

Nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang chăm sóc hoa chuẩn bị cho Hội hoa xuân.

Nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang chăm sóc hoa chuẩn bị cho Hội hoa xuân.


Theo ông Phạm Vinh Nghiệp - Đội trưởng Đội Cây xanh (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang), Hội hoa xuân năm nay vẫn chú trọng đến các yếu tố như: nét đẹp làng quê, hình ảnh về linh vật của năm với tạo hình đa dạng, sinh động. Năm nay, do không có tác phẩm của các nghệ nhân sinh vật cảnh ở ngoài tỉnh tham dự nên sẽ không có phần chấm thi hoa cây cảnh. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng bố trí nhiều khoảng không gian thuận lợi để khách tham quan có thể chụp hình, đi dạo dễ dàng hơn. Mặc dù có những khó khăn nhưng ban tổ chức đã nỗ lực để Hội hoa xuân năm nay có nét đặc trưng riêng.


Điểm hẹn ngày Tết


Nhiều năm qua, Hội hoa xuân TP. Nha Trang đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa, một điểm đến yêu thích của người dân, du khách trong những ngày du xuân đầu năm. Mọi người đến đây vừa để chiêm ngưỡng những loại hoa, cây cảnh có màu sắc, dáng hình đẹp, ấn tượng, vừa có thể lưu lại cho mình những khoảnh khắc riêng trong ngày xuân. Theo ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, Hội hoa xuân được tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng hoa, cây cảnh, thưởng thức các hoạt động văn hóa, giải trí. Đây cũng là một địa chỉ quen thuộc cho các nghệ nhân giới thiệu tác phẩm đến công chúng. Hội hoa xuân năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường nên ban tổ chức đề nghị mọi người khi đến tham quan phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “5K”.


Đến với không gian Hội hoa xuân, mọi người sẽ được nhìn thấy tiểu cảnh ở khu vực trung tâm với tạo hình núi đá và những chú hổ có dáng dấp, thần thái khác nhau. Linh vật hổ cũng xuất hiện tại nhiều khu vực khác với tạo hình ngộ nghĩnh, vui vẻ. Hình ảnh miền quê cũng phần nào được gợi nhắc qua khu vườn quê với rặng bầu, giàn mướp; với dòng sông và ruộng lúa; gian nhà tranh được trang trí hình ảnh câu đối, bánh chưng, cành mai, cành đào… Cùng với đó, những loại hoa, cây cảnh sẽ mang hương sắc mùa xuân đến với mọi người. Thông qua đó, người xem có thể cảm nhận được công phu của các nghệ nhân và nhà vườn trong việc tạo nên những tác phẩm, sản phẩm đẹp cho đời.


Ngoài việc trưng bày, giới thiệu các loại hoa, cây cảnh, ban tổ chức cũng bố trí khu vực sân khấu để tổ chức các chương trình biểu diễn ca, múa, nhạc hàng đêm. Ở các gian hàng xung quanh Hội hoa xuân cũng có sự xuất hiện của những người viết thư pháp, ký họa và trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống…


GIANG ĐÌNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp