Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hát mừng Nha Trang hôm nay

Thứ ba - 29/03/2022 12:31
Tối 29-3, tại Quảng trường 2-4, UBND TP. Nha Trang tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề Nha Trang - Biển hẹn. Trong khoảng 150 phút, chương trình đã đem đến cho công chúng bầu không khí hào hứng, ý nghĩa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hát mừng Nha Trang hôm nay

Tối 29-3, tại Quảng trường 2-4, UBND TP. Nha Trang tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề Nha Trang - Biển hẹn. Trong khoảng 150 phút, chương trình đã đem đến cho công chúng bầu không khí hào hứng, ý nghĩa.


Ngày vui của phố biển


Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, chương trình nghệ thuật Nha Trang - Biển hẹn nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thị xã Nha Trang được nâng cấp lên thành phố (30-3-1977 - 30-3-2022). Đây cũng là dịp thành phố phát động thi đua thực hiện Nghị quyết số 09, ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thông qua chương trình góp phần tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về quá trình hình thành và phát triển của TP. Nha Trang; những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong 45 năm qua; đồng thời tạo không khí phấn khởi, vui tươi, góp phần cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân thành phố ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Nha Trang ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh, bền vững.

 

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật Nha Trang - Biển hẹn.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật Nha Trang - Biển hẹn.


Theo ông Nguyễn Chánh Thức - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Nha Trang, chương trình do các ca sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Nha Trang kết hợp với các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng thực hiện. Chương trình được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng với nhiều loại hình nghệ thuật. Các tiết mục ca, múa, nhạc, trình diễn thời trang đã phần nào giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển của thành phố. Thông qua đó, góp phần quảng bá đến đông đảo người dân và du khách gần xa những nét văn hóa đặc sắc, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa.


Đêm diễn ấn tượng


Chương trình nghệ thuật Nha Trang - Biển hẹn gồm 2 phần: Hành trình giải phóng; Nha Trang - Biển hẹn với 16 tiết mục biểu diễn ca, múa, nhạc, thời trang. Trong phần 1, khán giả được thưởng thức 4 tiết mục: Ngôi sao niềm tin - Ngôi sao Hồ Chí Minh, Lá cờ Đảng, Những người con của biển và liên khúc Nha Trang giải phóng - Thành phố anh hùng. Qua đó, khẳng định niềm tin sắt son của toàn thể quân và dân thành phố đối với lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ, từ đó không ngừng nỗ lực bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Nha Trang ngày càng giàu đẹp, văn minh.  


Qua phần 2, các nghệ sĩ mang đến cho khán giả không khí hội hè của thành phố biển. Những tiết mục: Nha Trang lung linh vịnh ngọc, Em chỉ hát lời của biển, Việt Nam ngôi nhà chung đã giới thiệu đến mọi người nét văn hóa đa dạng cùng hội tụ về TP. Nha Trang. Mỗi tiết mục đều có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ để làm nổi bật ý tưởng về sự giao thoa văn hóa biển đảo với cao nguyên, đồng bằng với miền núi ở vùng đất Nha Trang. Khán giả còn được hòa mình trong những ca khúc được các nhạc sĩ viết riêng cho Nha Trang như: Nha Trang (sáng tác Minh Kỳ), Phố biển Nha Trang, Biển hẹn Nha Trang (sáng tác Phạm Minh Tuấn)…


Theo ông Nguyễn Duy Trường - Tổ trưởng Tổ Văn hóa văn nghệ (thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Nha Trang), khi xây dựng chương trình nghệ thuật này, tổ muốn chuyển tải được quá trình phát triển của TP. Nha Trang trong thời gian qua. Có thể thấy, TP. Nha Trang đang đổi thay từng ngày để sánh bằng các đô thị du lịch khác. Trong sự chuyển mình đó, Nha Trang vẫn giữ nét đẹp văn hóa, lối sống nghĩa tình, hòa nhã để mỗi người khi đã đến với Nha Trang sẽ luôn lưu giữ trong mình những kỷ niệm đẹp.      


Giang Đình
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp