Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khai mạc Đối thoại Quốc phòng Hàn Quốc-Mỹ lần thứ 20 tại Seoul

Thứ hai - 27/09/2021 01:05
Các quan chức hai nước sẽ thảo luận về "các vấn đề an ninh lớn đang chờ xử lý" như đánh giá tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên và điều phối chính sách về vấn đề Triều Tiên. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khai mạc Đối thoại Quốc phòng Hàn Quốc-Mỹ lần thứ 20 tại Seoul
Các quan chức hai nước sẽ thảo luận về "các vấn đề an ninh lớn đang chờ xử lý" như đánh giá tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên và điều phối chính sách về vấn đề Triều Tiên.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 27/9, Đối thoại Quốc phòng tích hợp (KIDD) giữa Hàn Quốc và Mỹ lần thứ 20 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Seoul với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Man-ki và Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách vấn đề Đông Á Siddharth Mohandas.
 
Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cùng ngày cho biết trong hai ngày làm việc 27-28/9, các quan chức hai nước sẽ thảo luận về "các vấn đề an ninh lớn đang chờ xử lý" như đánh giá tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên và điều phối chính sách về vấn đề Triều Tiên.
 
Ngoài ra, dự kiến các quan chức quốc phòng Hàn-Mỹ cũng cũng sẽ tập trung thảo luận về vấn đề chuyển giao quyền chỉ huy thời chiến (OPCON) dựa trên điều kiện thực tế của quân đội Hàn Quốc cũng như các cách thức để tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước.
 

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
 
KIDD-20 diễn ra chỉ ít ngày sau khi trong một bài phát biểu tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đưa ra đề xuất hai miền Triều Tiên và Mỹ tuyên bố chính thức chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
 
Liên quan đến vấn đề này, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cũng cho biết Washington sẵn sàng thảo luận việc có thể tuyên bố chấm dứt chiến tranh với Triều Tiên trong bối cảnh nước này đang tìm cách đối thoại với quốc gia bị cô lập này về nhiều vấn đề khác.
 
Mới đây nhất, Phó Chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong (em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) đã nói rằng Triều Tiên có thể tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) theo đề xuất của Hàn Quốc và thậm chí thảo luận về một hội nghị thượng đỉnh liên Triều mới nếu Seoul từ bỏ cái gọi là "chính sách thù địch" chống Bình Nhưỡng.
 
Bắt đầu triển khai từ năm 2011, KIDD là một diễn đàn hợp tác quốc phòng toàn diện giữa Seoul và Washington diễn ra định kỳ 6 tháng/lần.
 
Phiên họp KIDD gần nhất diễn ra tại Washington (Mỹ) vào các ngày 12-13/5 vừa qua./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp