Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

CDC Mỹ phản đối bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở trường học

Thứ tư - 09/02/2022 04:07
Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khẳng định giờ chưa phải là thời điểm dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại trường học và các điểm công cộng khác. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
CDC Mỹ phản đối bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở trường học
Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khẳng định giờ chưa phải là thời điểm dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại trường học và các điểm công cộng khác.
 
 
Học sinh đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại trường học ở Miami, Mỹ, ngày 18/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Học sinh đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại trường học ở Miami, Mỹ, ngày 18/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo hãng tin Reuters, Giám đốc CDC Mỹ Tiến sĩ Rochelle Walensky ngày 8/2 cho biết: “Tôi biết mọi người rất quan tâm đến quy định khẩu trang. Tôi cũng vậy. Tuy nhiên, cho đến giờ, hướng dẫn về việc đeo khẩu trang của CDC vẫn không thay đổi… Chúng tôi tiếp tục khuyến cáo đeo khẩu trang tại trường học”.
 
Phát ngôn của người đứng đầu CDC được đưa ra sau khi quan chức tại các bang New Jersey, Connecticut, Delaware, California và Oregon thông báo họ có kế hoạch dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc đối với trường học các cấp và một số địa điểm trong nhà khác trong một vài tuần tới. Động thái này nằm trong kế hoạch quay trở lại trạng thái bình thường của các bang trong bối cảnh số ca mắc mỗi ngày tại Mỹ vẫn đang tăng cao do biến thể Omicron.
 
Ngày 7/2, Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy đã ra thông báo về việc bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại trường học từ ngày 7/3 tới. Trong những tuần gần đây, các yêu cầu về việc đeo khẩu trang tại trường học đã được dỡ bỏ ở hai bang Pennsylvania và Maryland, trong khi bang Massachusetts hiện cho phép các học khu - nơi 80% học sinh và nhân viên đã được tiêm chủng - không phải đeo khẩu trang. 
 
Thống đốc bang Connecticut Ned Lamont cũng có kế hoạch thảo luận về việc chấm dứt yêu cầu đeo khẩu trang tại trường học. Tại California, Thống đốc Gavin Newsom đang xem xét sửa đổi quy định đeo khẩu trang tại trường học.
 
Tiến sĩ Walensky dự báo Mỹ sẽ vẫn ghi nhận khoảng 290.000 ca mắc mới mỗi ngày và có tỷ lệ nhập viện cao hơn thời kỳ đỉnh dịch do biến thể Delta gây ra vào năm 2021. Hiện các bệnh viện tại Mỹ vẫn quá tải vì các ca mắc COVID-19.
 
Theo bà Walensky, khả năng xử lý và tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện là thước đo quan trọng để phân loại cấp độ đại dịch. Tiến sĩ Walensky giải thích một trong những dấu hiệu cho thấy đại dịch chấm dứt là khi “bất kỳ ai bị đau tim hoặc gặp tai nạn đường phố phải vào viện, họ sẽ được điều trị nhanh chóng vì bệnh viện không quá tải”.
 
Tính đến sáng 9/2, Mỹ ghi nhận trên 78,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có trên 932.000 trường hợp tử vong.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp