Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xóa bỏ lo ngại về tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em

Thứ tư - 03/11/2021 07:41
Theo khảo sát của Quỹ Gia đình Kaiser, khoảng 66% số người có con trong độ tuổi từ 5-11 lo ngại về khả năng vaccine ngừa Covid-19 có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của con cái họ về sau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xóa bỏ lo ngại về tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em
Theo khảo sát của Quỹ Gia đình Kaiser, khoảng 66% số người có con trong độ tuổi từ 5-11 lo ngại về khả năng vaccine ngừa Covid-19 có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của con cái họ về sau. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ ngày 2/11 đã dẫn kết luận của các bác sĩ và giới chức y tế, khẳng định tuyên bố cho rằng vaccine ngừa Covid-19 có thể gây vô sinh là vô căn cứ và đã bị bác bỏ về mặt khoa học.
 
Báo cáo của Viện Nhi khoa Mỹ nêu rõ không có bằng chứng cho thấy vaccine ngừa Covid-19 có thể dẫn đến mất khả năng sinh sản. Hiệp hội Sản phụ khoa Mỹ cũng có quan điểm tương tự và khuyến khích phụ nữ tiêm vaccine. Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cũng đưa ra nhận định tương tự với nam giới.
 
Nhà trắng cho biết Mỹ sẽ triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hãng Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong tuần này. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp Pfizer cho nhóm tuổi từ 5-11. Theo đó, hàng triệu liều vaccine dành cho trẻ em ở nhóm tuổi này sẽ được chuyển đến các trung tâm phân phối vaccine trong vài ngày tới và chương trình tiêm chủng sẽ hoạt động hết công suất từ ngày 8/11.
 

 

Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin của Pfizer cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Ảnh REUTERS
Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin của Pfizer cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Ảnh REUTERS
 
Cùng ngày, Bahrain đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 5-11 tuổi, sau khi kết quả thử nghiệm vaccine này đối với 3.100 trẻ em ở nhóm tuổi từ 5-11 cho thấy hiệu quả lên đến 90,7%. Không có trường hợp nào gặp tác dụng phụ nghiêm trọng. Theo kế hoạch, Bahrain sẽ nhận được vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em của hãng Pfizer/BioNTech từ đầu năm 2022.
 
Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia (BPOM) đã cấp giấy phép sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng Sinovac (Trung Quốc) cho trẻ em từ 6-11 tuổi dựa trên đánh giá an toàn và miễn dịch. Người đứng đầu BPOM Penny Lukito thông báo kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy vaccine này an toàn đối với trẻ em từ 6-11 tuổi. Bà Penny cho biết việc cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em là một vấn đề cấp bách, vì các trường học đang bắt đầu triển khai từng bước học trực tiếp.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp