Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

WB, EU và Mỹ hỗ trợ tài chính bổ sung nhiều tỷ USD cho Ukraine

Thứ ba - 09/08/2022 13:38
Ngày 8/8, Ngân hàng Thế giới (WB) và Mỹ đã công bố hỗ trợ bổ sung cho Ukraine tổng cộng 5,5 tỷ USD. Trong khi đó, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho hay nước này sẽ nhận được thêm 8 tỷ euro tiền viện trợ của Liên minh châu Âu (EU) trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ tài chính vĩ mô (MFA).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
WB, EU và Mỹ hỗ trợ tài chính bổ sung nhiều tỷ USD cho Ukraine
Ngày 8/8, Ngân hàng Thế giới (WB) và Mỹ đã công bố hỗ trợ bổ sung cho Ukraine tổng cộng 5,5 tỷ USD. Trong khi đó, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho hay nước này sẽ nhận được thêm 8 tỷ euro tiền viện trợ của Liên minh châu Âu (EU) trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ tài chính vĩ mô (MFA).
 
 
Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine, ngày 17/4/2022. Ảnh: THX/TTXVN
Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine, ngày 17/4/2022. Ảnh: THX/TTXVN
 
Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 8/8 thông báo đang huy động thêm 4,5 tỷ USD hỗ trợ tài chính cho Ukraine, đất nước đang chìm trong xung đột kể từ cuối tháng 2 năm nay.
 
Theo WB, số tiền này sẽ giúp Kiev chi trả cho các dịch vụ và lương hưu, những lĩnh vực quan trọng giúp giảm bớt tác động kinh tế của cuộc xung đột. Chủ tịch WB David Malpass nhấn mạnh: "Ukraine cần duy trì các dịch vụ của chính phủ, bao gồm y tế, giáo dục và bảo trợ xã hội để ngăn chặn nguy cơ điều kiện sống và tình trạng nghèo đói trở nên trầm trọng hơn".
 
Trong khi đó, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal ngày 8/8 tuyên bố nước này hy vọng rằng với sự hỗ trợ của Đức, Ukraine sẽ nhận được thêm 8 tỷ euro tiền viện trợ của EU trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ tài chính vĩ mô (MFA). Hôm 24/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã thông báo kế hoạch cấp 9 tỷ euro theo hình thức cho vay để hỗ trợ Ukraine theo chương trình MFA. Vào đầu tháng 8 này, Ukraine đã nhận được 1 tỷ euro qua 2 đợt giải ngân. 
 
Cùng ngày 8/8, người ngôn ngôn Lầu Năm Góc Todd Breasseale cho biết Mỹ sẽ cung cấp gói hỗ trợ an ninh bổ sung cho Ukraine trị giá 1 tỷ USD. Trước đó, Mỹ đã viện trợ khoảng 8,8 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi xảy ra xung đột ở quốc gia này.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp