Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ giẫm đạp tại Seoul: Cơ quan điều tra khám xét hơn 50 địa điểm

Thứ tư - 09/11/2022 02:01
Nhà chức trách cho biết tổng cộng 55 văn phòng đã bị khám xét, trong đó có Văn phòng Tổng thanh tra cảnh sát quốc gia Yoon Hee-keun và Văn phòng Giám đốc cảnh sát đô thị Seoul (SMPA) Kim Kwang-ho. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ giẫm đạp tại Seoul: Cơ quan điều tra khám xét hơn 50 địa điểm
Nhà chức trách cho biết tổng cộng 55 văn phòng đã bị khám xét, trong đó có Văn phòng Tổng thanh tra cảnh sát quốc gia Yoon Hee-keun và Văn phòng Giám đốc cảnh sát đô thị Seoul (SMPA) Kim Kwang-ho.
 
Ngày 8/11, đội điều tra đặc biệt đã khám xét văn phòng cảnh sát quốc gia Hàn Quốc và hàng chục văn phòng khác trong khuôn khổ cuộc điều tra thảm kịch giẫm đạp tại khu phố Itaewon ngày 29/10 khiến hơn 150 người thiệt mạng.
 
Hãng tin Yonhap thông báo của nhà chức trách cho biết tổng cộng 55 văn phòng đã bị khám xét, trong đó có Văn phòng Tổng thanh tra cảnh sát quốc gia Yoon Hee-keun và Văn phòng Giám đốc cảnh sát đô thị Seoul (SMPA) Kim Kwang-ho.
 
Những địa điểm khác còn có văn phòng của các quan chức phụ trách giám sát tình hình và mật vụ cao cấp thuộc SMPA, Trụ sở cảnh sát quận Yongsan, Văn phòng trưởng khu Yongsan Park Hee-young, trụ sở cảnh sát phòng cháy và ngăn ngừa thảm họa đô thị Seoul và trụ sở cảnh sát phòng cháy Yongsan. Trụ sở Ban quản lý tàu điện đô thị Seoul Metro và ga tàu Itaewon cũng thuộc diện bị khám xét.
 
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, Hàn Quốc ngày 30/10. (Ảnh: THX/TTXVN)
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, Hàn Quốc ngày 30/10. (Ảnh: THX/TTXVN)
 
Phản ứng chậm chạp của lực lượng cảnh sát và cứu hỏa cũng như chính quyền khu vực Yongsan đã trở thành vấn đề gây lo ngại sau khi có nhiều thông tin cho thấy các cơ quan này đều đã nhận được các tín hiệu khẩn cấp trước khi thảm kịch xảy ra đêm 29/10 nhưng hành động chưa đủ khẩn trương và quyết liệt để ngăn chặn.
 
Tổng thanh tra cảnh sát Yoon và Giám đốc cảnh sát đô thị Seoul Kim đều bị chỉ trích vì không chỉ đạo chuẩn bị ngăn chặn thảm kịch và chậm trễ tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn dẫn đến những phản ứng chưa kịp thời của lực lượng cảnh sát.
 
Các nhà điều tra cũng sẽ tịch thu điện thoại di động của cựu Cảnh sát trưởng khu vực Yongsan Lee để xác định vì sao ông này không nhanh chóng tới hiện trường vụ tai nạn và báo cáo chậm trễ tới chỉ huy cấp trên về tình huống khẩn cấp.
 
Một trọng tâm điều tra khác nhằm vào Văn phòng chính quyền Yongsan, để làm rõ liệu cơ quan này đã lên kế hoạch ngăn chặn thảm kịch trước khả năng đám đông sẽ kéo đến khu vực nhân dịp Halloween hay không và đánh giá về phản ứng của cơ quan này khi thảm kịch xảy ra.
 
Trước đó, 8 địa điểm gồm Văn phòng Giám đốc cảnh sát đô thị Seoul, Trụ sở cảnh sát Yongsan và Văn phòng chính quyền Yongsan cũng đã bị khám xét sơ bộ trong khuôn khổ cuộc điều tra về thảm kịch./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp