Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Venezuela, Nicaragua và Cuba lên án các lệnh cấm vận của Mỹ

Thứ sáu - 28/10/2022 08:53
3 nước Mỹ Latinh trên tố cáo các biện pháp trừng phạt của Mỹ trong đại dịch COVID đã cản trở nỗ lực "cứu người".   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Venezuela, Nicaragua và Cuba lên án các lệnh cấm vận của Mỹ
3 nước Mỹ Latinh trên tố cáo các biện pháp trừng phạt của Mỹ trong đại dịch COVID đã cản trở nỗ lực "cứu người".

Một phiên họp của Ủy ban Kinh tế châu Mỹ Latinh và Caribe. Ảnh: Anadolu
Một phiên họp của Ủy ban Kinh tế châu Mỹ Latinh và Caribe. Ảnh: Anadolu
Theo hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, Venezuela, Nicaragua và Cuba hôm 26/10 đã lên án các biện pháp phong tỏa, trừng phạt "tùy tiện" và "bất hợp pháp" mà Mỹ áp đặt đối với họ.
 
Đại diện ba nước đã đưa ra chỉ trích trên khi phát biểu tại phiên họp lần thứ 39 của Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (ECLAC) ở Buenos Aires, Argentina.
 
Họ cũng tố cáo việc thắt chặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã cản trở nỗ lực “cứu sống nhiều người”.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Carlos Farias đã chỉ trích cái mà ông gọi là "hậu quả khủng khiếp do các biện pháp cấm vận đơn phương gây ra đối với 3 nước Mỹ Latinh".
 
Theo ông Farias, các biện pháp cấm vận "đơn phương tai hại" trong thời kỳ đại dịch, đã ngăn cản việc mua các vật tư y tế cần thiết.
 
Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua Denis Moncada cho biết trong bài phát biểu rằng nước này "có lịch sử chống lại sự cưỡng bức của đế quốc thông qua cái gọi là những biện pháp trừng phạt đơn phương, bất hợp pháp, vốn cũng nhằm vào các nước anh em khác, với mục tiêu là kìm hãm sự phát triển của họ về mặt kinh tế".
 
Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Cuba Rodrigo Malmierca Diaz cũng tố cáo “các biện pháp trừng phạt đơn phương của một số quốc gia đã vi phạm chủ quyền của các quốc gia khác”.
 
"Chúng tôi đặc biệt yêu cầu chấm dứt phong tỏa kinh tế, thương mại và tài chính do chính phủ Mỹ áp đặt đối với chúng tôi trong hơn 60 năm, vi phạm rõ ràng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc", ông Malmierca nêu rõ.
 
Ông Malmierca cũng lên án việc "tự ý đưa" Cuba vào danh sách các quốc gia tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.
 
Lệnh cấm vận Cuba ban đầu được đưa ra vào năm 1960, nhưng các lệnh trừng phạt đã được tăng cường vào năm 1962 và sau đó được Tổng thống Mỹ Donald Trump thắt chặt. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden hiện vẫn chưa nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với quốc đảo này.
 
Washington lần đầu tiên áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các cá nhân Venezuela cách đây 15 năm và từ tháng 3 năm nay, các thành viên trong chính quyền của Tổng thống Biden đã tới Caracas để đàm phán với chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro về khả năng dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt.
 
Với Nicaragua, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số cá nhân với cáo buộc chính phủ ở Managua đàn áp những người biểu tình.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp