Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vé bay Tết khan hiếm, chỉ còn vé thương gia đắt đỏ

Thứ năm - 08/12/2022 22:06
Ở một số chặng, chỉ có vài chuyến bay còn vé hạng phổ thông khiến hành khách phải mua vé nối chuyến hoặc vé thương gia lên đến 10-15 triệu đồng.
Vé bay Tết khan hiếm, chỉ còn vé thương gia đắt đỏ

Vé máy bay khứ hồi ngày 15/1-26/1 (nhằm 24 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) vẫn đang "nóng" khi chỉ còn hơn một tháng nữa là đến dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Dù Cục Hàng không Việt Nam đã cấp thêm slot (lượt cất hạ cánh) ở sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết để các hãng có thể tăng chuyến, bán thêm vé, giá vé vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Vé phổ thông đắt như vé thương gia

Theo Google Flight, mức giá các chặng từ TP.HCM đi các tỉnh thành đều đang ở mức cao và rất cao nếu so với giá trung bình.

Cụ thể, vé chặng TP.HCM - Hà Nội rẻ nhất đã rơi vào 5,6-6 triệu đồng của Vietjet Air và Vietravel Airlines. Giá vé của Bamboo Airways ở chặng này là 6,4 triệu đồng. Tuy nhiên, hãng chỉ còn vé ở những chuyến bay vào sáng sớm hoặc đêm khuya. Vé của Vietnam Airlines có giá 6,9-8,3 triệu đồng.

ve may bay,  Tet,  dip Tet anh 1

Vé phổ thông ở một số chặng bay đắt đỏ chẳng khác gì vé thương gia.

Vé chặng TP.HCM - Đà Nẵng có giá 4,4-7,5 triệu đồng ở tất cả các hãng. Ở đường bay này, Vietnam Airlines còn có những chuyến bay liên danh với Bangkok Airways có giá vé khoảng hơn 10 triệu đồng. Trong đó, khách hàng phải quá cảnh ở Thái Lan 7h45 phút trước khi bay về Đà Nẵng.

Từ TP.HCM về Huế, khách hàng có thể mua vé của tất cả các hãng với giá 4,3-4,8 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Đồng Hới (Quảng Bình) chỉ còn vé phổ thông ở 3 chuyến bay của Vietjet Air và Bamboo Airways với giá 5,8 triệu đồng. Các chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines đều chỉ còn vé phổ thông và thương gia với mức giá 8,6-10 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Vinh có mức giá 6,3-8,3 triệu đồng dù là vé hạng phổ thông của Vietjet Air và Bamboo Airways. Còn lại, các chuyến bay của Vietnam Airline với 1-2 trạm dừng tại sân bay Liên Khương (Lâm Đồng), Cam Ranh (Nha Trang) Phú Bài (Huế) có giá 10-15 triệu đồng dù cũng là hạng vé phổ thông.

Để bay về Hải Phòng, hành khách phải trả số tiền 6,5-7 triệu đồng trên các chuyến bay của Vietjet Air. Vietnam Airlines chỉ còn ghế phổ thông trên các chuyến bay phải quá cảnh ở 1-2 địa điểm. Còn lại, khách hàng phải trả 8-11 triệu đồng cho vé hạng thương gia.

Có nên bay Tết quá cảnh?

Bên cạnh các đường bay nội địa, đường bay Việt Nam - Thái Lan cũng được các hãng quan tâm mở rộng vì nhu cầu tranh thủ du lịch rồi nối chuyến về Việt Nam của khách hàng tăng cao.

Việc bay vòng sang Thái Lan được nhiều người “mách nước" nhau vì họ có thể tránh cảnh đông đúc ở sân bay quốc nội và tranh thủ mua sắm ở Thái Lan. Giá vé 2 chặng TP.HCM - Bangkok và Bangkok - Hà Nội thường bằng hoặc nhỉnh hơn đôi chút so với bay thẳng TP.HCM - Hà Nội. Tuy nhiên, cách này chỉ hợp với những người có thời gian linh hoạt và không ngại di chuyển nhiều.

Vietravel Airlines đã mở đường bay quốc tế đầu tiên từ Hà Nội đến Bangkok vào tháng 12. Hãng này cũng dự định tiếp tục mở đường bay TP.HCM- Bangkok vào đầu năm 2023. Tương tự, Pacific Airlines cũng mới mở đường bay Hà Nội - Bangkok với tần suất một chuyến bay/ngày.

Nok Air - hãng bay giá rẻ của Thái Lan hoạt động tại Việt Nam từ 2015 cũng tung chương trình "Amazing New Chapter in Bangkok". Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/11/2022 đến 31/3/ 2023, hành khách mua vé trực tiếp trên kênh bán chính thức của hãng trong thời gian này được giảm 15 USD/khách.

Theo bà Hồ Huỳnh Như Ý, trưởng chi nhánh Nok Air tại Việt Nam, đây là những nỗ lực khôi phục và phát triển mạnh mẽ hơn nữa đường bay đi đến Việt Nam từ Thái Lan với mức giá phải chăng. Hiện hãng đang khai thác 7 chuyến khứ hồi/tuần giữa TP.HCM - Bangkok.

Ngành hàng không toàn cầu sẽ có lãi trở lại vào năm sau

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, ngành hàng không toàn cầu được dự báo sẽ có bước phục hồi mạnh mẽ.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp