Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Vận xui của Nhatrang Dolphins ở VBA Premier Bubble Games

Thứ ba - 23/11/2021 18:51
Nhatrang Dolphins đã không hay nhưng còn kém may mắn, do đó toàn thua ở VBA Premier Bubble Games.
Vận xui của Nhatrang Dolphins ở VBA Premier Bubble Games

Nhatrang Dolphins thua cả 10 trận ở VBA Premier Bubble Games, trong đó có những thất bại nặng nề. Trước khi giải đấu thực nghiệm diễn ra, Nhatrang Dolphins bị đánh giá thấp nhất trong 8 đội bóng. Nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Newson còn thất vọng hơn thế.

Lực lượng của "em út" tại VBA vốn không chất lượng và đồng đều như các đối thủ. Nhatrang Dolphins gặp thêm loạt xui xẻo, dẫn tới đội hình xáo trộn.

VBA anh 1

HLV Newson không có thời gian để chuẩn bị. Ảnh: VBA.

Loạt rắc rối trước mùa giải

Nhatrang Dolphins đã chuẩn bị khá kỹ trước thềm VBA Premier Bubble Games. Tại VBA Draft 2021, đại diện của bóng rổ Nha Trang thu về kết quả khá thành công khi mang về 5 tân binh, nổi bật trong đó là VĐV Việt kiều Tommy Huỳnh.

Nhatrang Dolphins cũng trao đổi Hồng Gia Lân, cùng một quyền bảo vệ năm sau để mang về Nguyễn Phú Hoàng và Nguyễn Thành Đạt từ Thang Long Warriors.

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Phú Hoàng và Thành Đạt rất cần thiết với đội hình nhiều tân binh của Nhatrang Dolphins. Hai mảnh ghép ngoại binh của đội bóng phố biển là Christopher Galbreath và Ike Smith.

Trên lý thuyết, Nhatrang Dolphins sở hữu đội hình chất lượng và tiềm năng cao. Tuy nhiên kế hoạch của đội bóng này trục trặc vì ông Ryan Marchand bất ngờ chia tay đội bóng. HLV 33 tuổi khiến Nhatrang Dolphins điêu đứng khi chia tay đúng lúc mùa giải cận kề.

Ban lãnh đạo Nhatrang Dolphins tìm tới Rob Newson, và nhận cái gật đầu từ cựu HLV Saigon Heat. Newson đã khẳng định tài năng. Nhưng thời gian chuẩn bị cho tân HLV Nhatrang Dolphins quá ít. Dàn cầu thủ Nhatrang Dolphins là kế hoạch cũ của cựu HLV Marchand, do đó khiến tính toán của Newson không được trọn vẹn.

Sự thay đổi trên ghế huấn luyện Nhatrang Dolphins chỉ là giải pháp tình thế, trong khi các đội còn lại đã đi vào guồng ổn định.

Sau HLV Marchand, đến lượt ngoại binh Ike Smith chia tay Nhatrang Dolphins vì việc cá nhân. Lamont Harris được chọn để trám suất ngoại binh. Dù vậy, Harris đến Nha Trang cũng gấp rút, gần như không có thời gian tập luyện cùng đồng đội mới trước giải đấu thực nghiệm.

VBA anh 2

Phú Hoàng chơi 2 trận ở giải đấu thực nghiệm. Ảnh: VBA.

Chấn thương tàn phá đội hình

Vận rủi tiếp tục đeo bám Nhatrang Dolphins khi Nguyễn Thành Đạt bị lật cổ chân ngay trận đầu gặp Saigon Heat. Trong đội hình Nhatrang Dolphins, Thành Đạt giữ vai trò chủ chốt của cầu thủ đánh chính, đồng thời là nhân tố kinh nghiệm hàng đầu.

Chấn thương khiến Thành Đạt bỏ lỡ trận gặp Hochiminh City Wings. Đến trận tiếp theo, Thành Đạt trở lại, nhưng ngoại binh Harris gặp chấn thương. Harris dính chấn thương khá nặng, bắt buộc chia tay Nhatrang Dolphins sau 2 trận ở giải đấu thực nghiệm.

HLV Newson lại phải "chữa cháy" bằng ngoại binh Kevin Dasom - cái tên vốn khoác áo Saigon Heat ở giải đấu thực nghiệm, nhưng bị loại bỏ vì phong độ thất vọng.

Trong đội hình Nhatrang Dolphins, Việt kiều Tommy Huỳnh và Nguyễn Phú Hoàng là 2 nhân tố đáng chú ý tiếp theo. Nhưng Tommy Huỳnh gây thất vọng trong giai đoạn đầu vì thể hình hạn chế. Bộ kỹ năng dứt điểm của hậu vệ này cũng hạn chế. Tommy Huỳnh làm tốt ở vai trò cầm bóng, nhưng không thể bù đắp.

Với Phú Hoàng, cựu sao Thang Long Warriors vắng mặt trong phần lớn mùa giải không rõ lý do. Với chừng ấy rắc rối, Nhatrang Dolphins thua 10 trận liên tiếp không phải điều bất ngờ.

5 cú úp rổ gây bùng nổ ở VBA Premier Bubble Games

Phạm Đức Kiên, tuyển thủ Việt Nam, có thêm pha úp rổ đáng nhớ ở VBA Premier Bubble Games.

Nhân tố khác biệt ở VBA Premier Bubble Games

Sự xuất hiện của các ngoại binh như Daquan Bracey giúp VBA rút ngắn quãng đường nâng tầm chất lượng chuyên môn.

Nguồn tin: zingnews.vn
 Tags: VBA
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp