Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ukraine dự kiến chi 4 tỷ USD để bắt đầu triển khai kế hoạch tái thiết

Thứ năm - 23/02/2023 16:16
Trên tài khoản Telegram, Thủ tướng Ukraine nhấn mạnh sẽ sử dụng số tiền 4 tỷ USD ưu tiên cho các lĩnh vực năng lượng, nhà ở, cơ sở hạ tầng quan trọng, rà phá bom mìn và hỗ trợ kinh doanh.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ukraine dự kiến chi 4 tỷ USD để bắt đầu triển khai kế hoạch tái thiết
Trên tài khoản Telegram, Thủ tướng Ukraine nhấn mạnh sẽ sử dụng số tiền 4 tỷ USD ưu tiên cho các lĩnh vực năng lượng, nhà ở, cơ sở hạ tầng quan trọng, rà phá bom mìn và hỗ trợ kinh doanh.

Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine, ngày 22/4/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine, ngày 22/4/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 23/2, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal thông báo nước này dự kiến chi 4 tỷ USD để bắt đầu triển khai kế hoạch tái thiết, trong đó các dự án đầu tiên sẽ bắt đầu được thực hiện từ mùa Xuân này.
 
Trên tài khoản Telegram, Thủ tướng Shmyhal nhấn mạnh sẽ sử dụng số tiền này ưu tiên cho các lĩnh vực năng lượng, nhà ở, cơ sở hạ tầng quan trọng, rà phá bom mìn và hỗ trợ kinh doanh.
 
Thủ tướng Shmyhal cho biết từ mùa Xuân này các dự án tái thiết đầu tiên sẽ bắt đầu được thực hiện. Trước đó, hôm 20/2, phát biểu sau cuộc gặp với Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva tại Kiev, Thủ tướng Shmyhal cho biết Ukraine đang tìm kiếm một chương trình viện trợ trong nhiều năm của IMF, với tổng trị giá 15 tỷ USD.
 
Năm ngoái, Thủ tướng Shmyhal cho biết Ukraine ước tính công tác tái thiết đất nước sau xung đột có thể tiêu tốn khoảng 750 tỷ USD. Trong khi đó, Ủy ban châu Âu cho rằng thiệt hại do xung đột tại Ukraine ước tính khoảng 637 tỷ USD.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp