Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Truy tố nguyên tổng giám đốc Công ty Sông Đà Nha Trang

Thứ hai - 13/02/2023 00:39
Ông Nguyễn Chí Uy bị cáo buộc cùng cấp dưới lừa bán các lô đất không được phân lô ở dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, bán một lô đất cho nhiều người để chiếm đoạt hơn 34,5 tỷ đồng.
Truy tố nguyên tổng giám đốc Công ty Sông Đà Nha Trang

Cảnh sát khám xét trụ sở Công ty Sông Đà Nha Trang hồi tháng 12/2019. Ảnh: Xuân Hoát.

VKSND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành cáo trạng (lần thứ 3), truy tố ông Nguyễn Chí Uy (47 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang) và ông Đào Trung Dũng (46 tuổi, kế toán trưởng Công ty CP Sông Đà Nha Trang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, dự án khu dân cư Cồn Tân Lập là tiểu dự án nằm trong dự án tổng thể chỉnh trang đô thị, xây dựng kè và đường dọc bờ sông Cái, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 1/10/2012, UBND tỉnh Khánh Hòa giao dự án Cồn Tân Lập tại phường Xương Huân, TP Nha Trang, cho liên danh giữa Công ty CP Sông Đà Thăng Long (trụ sở Hà Nội) và Công ty CP Sông Đà Nha Trang (trụ sở TP Nha Trang). Trong đó, Công ty CP Sông Đà Nha Trang làm đại diện liên danh.

Con Tan Lap anh 1

Dự án Cồn Tân Lập vướng nhiều sai phạm trong quá trình triển khai. Ảnh: Xuân Hoát.

Năm 2015-2017, Nguyễn Chí Uy là tổng giám đốc Công ty Sông Đà Nha Trang, cùng với Đào Trung Dũng đã dùng thủ đoạn gian dối, lừa bán các lô đất. Cụ thể, Nguyễn Chí Uy đã tự ý sửa thiết kế, điều chỉnh 2 lô đất ký hiệu CX-07 và CX-08 đã được quy hoạch làm công viên cây xanh để thành 5 lô đất có mục đích sử dụng là nhà để bán cho khách hàng.

Bị can Uy trực tiếp gặp thống nhất việc mua bán với khách hàng, còn Đào Trung Dũng soạn thảo các hợp đồng mua bán dưới hình thức hợp đồng góp vốn đầu tư và thu tiền của các khách hàng. Bằng thủ đoạn gian dối tự ý sửa thiết kế, điều chỉnh và bán các lô đất không nằm trong thiết kế quy hoạch của dự án Cồn Tân Lập, từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, Nguyễn Chỉ Uy đã ký hợp đồng góp vốn với các khách hàng, có lô đất ký hợp đồng với 2 người. Đào Trung Dũng lập các chứng từ thu tiền, tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng của 5 khách hàng.

Ngoài ra, từ tháng 5/2015 đến tháng 12/2016, Nguyễn Chí Uy, Đào Trung Dũng còn thực hiện thủ đoạn bán cùng một lô đất (ký hiệu LK1B-17, LK1B-16, BT02-04) cho 2 khách hàng khác nhau để nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của những khách hàng mua sau.

VKSND tỉnh Khánh Hòa kết luận tổng số tiền Nguyễn Chí Uy, Đào Trung Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 người là hơn 34,5 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt, Uy chỉ đạo Dũng sử dụng cho cá nhân và các hoạt động khác của Công ty Sông Đà Nha Trang.

Con Tan Lap anh 2

Dự án Cồn Tân Lập vẫn là bãi đất trống sau 12 năm cấp phép. Ảnh: Xuân Hoát.

Bị can Nguyễn Chí Uy bị bắt tạm giam từ ngày 24/12/2019, còn Đào Trung Dũng bị bắt tạm giam từ ngày 24/7/2020.

Đáng chú ý, đây là bản cáo trạng lần thứ 3 do chính Viện KSND tỉnh Khánh Hòa ban hành, 2 lần trước đó cáo trạng được ban hành lần 1 vào ngày 4/6/2021 và lần 2 vào ngày 11/5/2022. Phiên tòa xét xử vụ án này cũng đã 4 lần bị tạm hoãn vì các lý do khác nhau.

Về trách nhiệm dân sự, Công ty CP Sông Đà Nha Trang đã thực hiện khắc phục hậu quả gần 13,3 tỷ đồng. Đào Trung Dũng đã nộp khắc phục 20 triệu đồng, trong đó trả lại gần 9,2 tỷ đồng cho Nguyễn Thị Y Liên vào ngày 12/2/2020 và nộp 4,12 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa.

Năm 2011, UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận cho Công ty CP Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư khu dân cư Cồn Tân Lập. Dự án có quy mô khoảng 7,9 ha, ngay cửa sông Cái, phường Xương Huân, TP Nha Trang.

Theo thiết kế phê duyệt, dự án sẽ xây 5 khu chung cư cao từ 9-21 tầng, gồm 713 căn hộ và 4 khu nhà biệt thự song lập, mỗi khu có từ 7 đến 11 căn hộ. Ngoài ra, dự án còn có khu công trình dịch vụ thương mại, văn phòng, khách sạn cao tối đa 40-45 tầng. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.718 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng quý IV/2013.

Tuy nhiên, sau 12 năm, dự án khu dân cư Cồn Tân Lập vẫn là bãi đất trống.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Khởi tố cựu Tổng giám đốc Công ty Sông Đà Nha Trang

Cựu Tổng giám đốc Công ty Sông Đà Nha Trang bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan dự án khu dân cư Cồn Tân Lập.

Sắp xét xử vụ tài xế Mercedes tông chết người ở bờ kè Phan Thiết

Tài xế Phạm Văn Nam bị VKSND tỉnh Bình Thuận truy tố tội Giết người, quy định tại khoản 2 điều 123 Bộ luật Hình sự. Bị can này có hành vi lái xe tông loạn xạ làm một người chết.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp