Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc trừng phạt các tập đoàn vũ khí Mỹ vì bán thiết bị quân sự cho Đài Loan

Chủ nhật - 18/09/2022 08:19
Mỹ đã bán 60 tên lửa chống hạm và 100 tên lửa không đối không, với các nhà thầu chính tương ứng là Boeing Defense và Raytheon, cho Đài Loan (Trung Quốc).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc trừng phạt các tập đoàn vũ khí Mỹ vì bán thiết bị quân sự cho Đài Loan
Mỹ đã bán 60 tên lửa chống hạm và 100 tên lửa không đối không, với các nhà thầu chính tương ứng là Boeing Defense và Raytheon, cho Đài Loan (Trung Quốc).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh. Ảnh: fmprc.gov.cn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh. Ảnh: fmprc.gov.cn

Hãng tin Reuters ngày 16/9 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, nước này sẽ áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các giám đốc điều hành của Boeing Defense và Raytheon, những nhà sản xuất vũ khí hàng đầu của Mỹ, vì liên quan đến vụ bán thiết bị quân sự mới nhất cho Đài Loan.
 
Cụ thể, Trung Quốc sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ông Ted Colbert, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chi nhánh của Boeing về lĩnh vực kỹ thuật phòng thủ, không gian và an ninh cùng với  ông Gregory Hayes, Giám đốc điều hành nhà thầu quốc phòng Raytheon Technologies Corp (RTX.N) nhằm phản ứng với việc Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 2/9 phê duyệt việc bán thiết bị quân sự cho Đài Loan.
 
Hợp đồng bán hàng trên bao gồm 60 tên lửa chống hạm và 100 tên lửa không đối không, trong đó các nhà thầu chính tương ứng là Boeing Defense, một bộ phận của Boeing (BA.N) và Raytheon.
 
Hai ông Colbert và Hayes sẽ bị trừng phạt "để bảo vệ chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc", với lý do "họ tham gia vào các vụ mua bán vũ khí này", bà Mao Ninh cho biết, nhưng không nói rõ về cách chúng sẽ được thực thi.
 
"Phía Trung Quốc một lần nữa yêu cầu Chính phủ Mỹ và các thực thể liên quan ngừng bán vũ khí cho Đài Loan và các cuộc tiếp xúc quân sự Mỹ-Đài", bà Mao Ninh nêu rõ.
 
Lầu Năm Góc đã công bố thương vụ vũ khí trên sau các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc xung quanh Đài Loan sau chuyến thăm vào tháng trước của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, vị quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới Đài Bắc trong nhiều năm.
 
Trung Quốc trước đó đã trừng phạt Raytheon, Boeing Defense và các cá nhân không xác định liên quan đến việc bán vũ khí cho Đài Loan. Nhưng thông báo ngày 16/9 đánh dấu lần đầu tiên Bắc Kinh xác định và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân từ những công ty này.
 
Chính phủ Trung Quốc trước tới nay coi đảo Đài Loan là vùng lãnh thổ không thể tách rời và đang chờ tái thống nhất, đồng thời kêu gọi các nước tôn trọng nguyên tắc “Một Trung Quốc”.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp