Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc nhập khẩu năng lượng từ Nga ở mức kỷ lục

Thứ bảy - 24/12/2022 14:42
Trung Quốc đã mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga ở mức kỷ lục vào tháng 11, trong khi lượng nhập khẩu dầu và than cũng tăng mạnh, theo báo cáo của cơ quan hải quan nước này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc nhập khẩu năng lượng từ Nga ở mức kỷ lục
Trung Quốc đã mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga ở mức kỷ lục vào tháng 11, trong khi lượng nhập khẩu dầu và than cũng tăng mạnh, theo báo cáo của cơ quan hải quan nước này.
 
Tàu chở dầu thô nhập khẩu tại cảng ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc tháng 5/2022. Ảnh: Reuters
Tàu chở dầu thô nhập khẩu tại cảng ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc tháng 5/2022. Ảnh: Reuters
 
Đài RT (Nga) dẫn các nguồn thạo tin cho biết mặc dù tổng lượng nhập khẩu LNG của Trung Quốc giảm 5,4%, nhưng lượng mua mặt hàng năng lượng này từ Nga trong tháng 11 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 852.000 tấn với giá trị 815,6 triệu USD.
 
Trong khi đó, doanh thu LNG của Nga trong 11 tháng đầu năm nay cũng tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 5,82 triệu tấn. Trong đó, doanh số bán LNG cho Trung Quốc tăng 150% trong cùng kỳ, đạt 6,1 tỷ USD.
 
Nga đã trở thành nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của Trung Quốc, sau Turkmenistan, với lượng giao hàng tăng 177%, đạt 3,5 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm. Tuy nhiên, Trung Quốc không nêu cụ thể lượng khí đốt mà nước này đã mua từ Nga trong khoảng thời gian đó.
 
Nga đã tăng cường xuất khẩu dầu cho Trung Quốc, tăng 17% trong tháng 11 so với năm trước lên 7,81 triệu tấn, lượng cao nhất kể từ tháng 8, vượt qua Saudi Arbia trở thành nhà cung cấp dầu hàng đầu của nước này. Theo báo cáo, xuất khẩu dầu thô của Nga sang Trung Quốc trong 11 tháng đầu năm tăng 10,2%, đạt 79,78 triệu tấn. Về giá trị, nguồn cung dầu của Nga cho Trung Quốc trong giai đoạn trên đạt 54,49 tỷ USD – tăng 50% so với năm ngoái.
 
Bên cạnh đó, lượng than nhập khẩu từ Nga, bao gồm cả than nâu, tăng 41% lên 7,2 triệu tấn. Nguồn cung than luyện cốc cho ngành thép cũng tăng gấp đôi so với năm ngoái, lên tới 2,1 triệu tấn, nhưng thấp hơn mức kỷ lục hồi tháng 9.
 
Dữ liệu cho thấy tổng lượng nhập khẩu năng lượng Nga, bao gồm cả các sản phẩm dầu mỏ, đạt 8 tỷ USD trong tháng 11, từ mức 7,8 tỷ USD trong tháng 10. Kể từ đầu năm, tổng giá trị nhập khẩu đã đạt 68 tỷ USD kể từ đầu năm, tăng đáng kể so với mức 41 tỷ USD vào năm ngoái. Hồi tháng 8, Trung Quốc đã nhập khẩu nhiên liệu Nga đạt mức kỷ lục 8,4 tỷ USD.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp