Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc mong muốn tăng cường hợp tác với ASEAN

Thứ ba - 26/10/2021 13:32
Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), ngày 26/10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc mong muốn tăng cường hợp tác với ASEAN
Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), ngày 26/10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
 
 
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: THX/TTXVN
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: THX/TTXVN
 
Phát biểu tại hội nghị trực tuyến Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 24, Thủ tướng Trung Quốc nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn đặt ASEAN làm trọng tâm trong quan hệ ngoại giao của Trung Quốc. Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ vai trò ngày càng lớn mạnh của ASEAN trong việc giải quyết các vấn đề khu vực và quốc tế". Ông cũng hoan nghênh lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại giữa Trung Quốc và ASEAN trong năm nay.
 
Thủ tướng Trung Quốc cũng cho rằng cần sớm kết thúc đàm phán Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC) với ASEAN. Theo ông Lý Khắc Cường, trong năm qua, hai bên đã nối lại các cuộc đàm phán về Dự thảo duy nhất của Văn bản đàm phán COC và đạt một số tiến bộ tích cực bất chấp dịch COVID-19.
 
 
Về thương mại, ông Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc sẽ phối hợp với ASEAN để chính thức khởi động nghiên cứu khả thi chung nhằm xác định các lĩnh vực có thể được bổ sung vào Khu vực Tự do thương mại Trung Quốc - ASEAN (ACFTA). Ông cho rằng hai bên cần tăng cường sức mạnh của việc gần gũi về địa lý và tính bổ sung lẫn nhau về công nghiệp nhằm theo đuổi sự hội nhập kinh tế và khu vực ở mức cao hơn.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp