Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc, ASEAN nhất trí hợp tác, duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông

Thứ tư - 15/03/2023 11:41
Ngày 14/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí thực hiện các dự án hợp tác hàng hải thiết thực và cùng duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc, ASEAN nhất trí hợp tác, duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông
Ngày 14/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí thực hiện các dự án hợp tác hàng hải thiết thực và cùng duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP/TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Tân Hoa xã, tuyên bố trên được ông Uông Văn Bân đưa ra sau cuộc họp lần thứ 38 của Nhóm công tác chung ASEAN-Trung Quốc về thực thi Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) diễn ra tại Jakarta (Indonesia) từ ngày 8-10/3 vừa qua.
 
Ông Uông Văn Bân cho biết, trong cuộc họp, Trung Quốc và các nước ASEAN tiếp tục thúc đẩy tham vấn về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC). Hai bên đã có các cuộc trao đổi sâu về quan điểm thực thi DOC cũng như hợp tác hàng hải. Ông nêu rõ các bên nhất trí triển khai nhiều dự án hợp tác thiết thực trên các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học biển, bảo vệ môi trường và tìm kiếm cứu nạn trên biển, đẩy mạnh đối thoại và liên lạc, làm sâu sắc hơn hợp tác cùng có lợi, cùng duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông.
 
Theo quan chức trên, các bên cũng đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch làm việc cho năm 2023, nhất trí tổ chức các vòng Hội nghị quan chức cấp cao về việc thực thi DOC và cuộc họp Nhóm công tác chung của DOC trong năm nay, mang lại nhiều tiến bộ hơn trong quá trình đàm phán COC.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp