Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Triều Tiên kỷ niệm 10 năm cầm quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Thứ hai - 11/04/2022 11:45
Trong 10 năm qua, người dân Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Kim Jong-un đã "giành được những thắng lợi vĩ đại trong bối cảnh khó khăn chưa từng có."   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triều Tiên kỷ niệm 10 năm cầm quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un
Trong 10 năm qua, người dân Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Kim Jong-un đã "giành được những thắng lợi vĩ đại trong bối cảnh khó khăn chưa từng có."
 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
 
Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ngày 10/4, Triều Tiên đã tiến hành một hội nghị toàn quốc nhân kỷ niệm 10 năm nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu vào những vị trí cao cấp nhất của đảng và nhà nước Triều Tiên.
 
Tham dự hội nghị có nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên như Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên (SPA) Choe Ryong-hae, Bí thư thứ nhất phụ trách các vấn đề tổ chức của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Jo Yong-won và Thủ tướng Kim Tok-hun...
 
Tại hội nghị, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên (SPA) Choe Ryong-hae đã đọc báo cáo, trong đó, nhấn mạnh niềm vinh dự và tự hào của đảng Lao động và đất nước Triều Tiên cũng như niềm hạnh phúc của người dân Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un.
 
Theo báo cáo, trong 10 năm qua, người dân Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Kim Jong-un đã "giành được những thắng lợi vĩ đại trong bối cảnh khó khăn chưa từng có."
 
Báo cáo nhấn mạnh, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa đất nước trở thành một đất nước có nền quân sự "được trang bị phương tiện vật chất phòng thủ toàn năng."
 
Ông Kim Jong-un chính thức được bầu làm Bí thư thứ nhất của đảng Lao động vào ngày 11/4/2012, sau khi cha ông, cố lãnh đạo Kim Jong-il, qua đời hồi tháng 12/2011.
 
Cũng theo KCNA, Triều Tiên đã mở một triển lãm mới tại một bảo tàng lớn ở Bình Nhưỡng để kỷ niệm 10 năm nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền.
 
Tại Bảo tàng Cách mạng Triều Tiên đã trưng bày các bức ảnh và video về những thành tựu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un kể từ khi ông cam kết xây dựng một nhà nước có vũ khí hạt nhân có trách nhiệm tại Đại hội của Đảng Lao động cầm quyền hồi tháng 5/2016, nhấn mạnh rằng Triều Tiên sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền bị đe dọa.
 
Bảo tàng cũng trưng bày một bức thư mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un viết vào tháng 11/2017, trong đó tuyên bố rằng nước này đã hoàn tất việc phát triển "lực lượng hạt nhân nhà nước" sau khi thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp